Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trở về sau phẫu thuật thẩm mỹ, cô gái mặt lõm khiến gia đình bất ngờ

Ninh Thị Thu Hường - cô gái nhỏ bé nhưng đầy nghị lực xuất hiện trong tập mở màn “Hành trình lột xác” mùa 6 - đã có cuộc hội ngộ gia đình đầy bất ngờ tại quê nhà Ninh Bình.

Không có tuổi thơ may mắn như bạn bè đồng trang lứa, chỉ mới 3 tuổi Hường đã bị chẩn đoán u xương hàm ác tính. Do còn quá nhỏ, bố mẹ lo lắng “bị K lại đụng chạm dao kéo sẽ chết” nên quyết định không phẫu thuật và cho cô về quê.

Năm Hường 6 tuổi, khối u được chẩn đoán lại và xác định lành tính, gia đình quyết định can thiệp để loại bỏ. Cuộc phẫu thuật đã cắt bỏ u thành công nhưng để lại biến chứng khá nặng, mặt Hường bị lõm một phần hàm bên trái, da co rút cùng vết sẹo dài.

Từ đó, Hường phải sống với khuôn mặt “không trọn vẹn” và biệt danh “cô gái mặt lõm" suốt 20 năm.

Không muốn sống trong nỗi mặc cảm giữa những ánh nhìn không mấy thiện cảm của mọi người xung quanh, Hường luôn đau đáu một khát khao được hoàn thiện hơn về nhan sắc.

Điều này thôi thúc Hường nộp hồ sơ tham dự casting "Hành trình lột xác" mùa 6 của bệnh viện thẩm mỹ Kangnam. Cuối cùng, may mắn đã mỉm cười với Hường khi nhận được vé vàng - "chiếc phao cứu sinh" giúp cô có cơ hội thay đổi cuộc đời mình. Với Hường, đây như "phép màu" có thật trong cuộc sống.

Với tình trạng của Thu Hường, Bệnh viện thẩm mỹ Kangnam đã huy động đội ngũ 5 bác sĩ với sự dẫn dắt của TS.BS Richard Huy trải qua nhiều cuộc hội chẩn căng thẳng để tìm ra giải pháp tốt nhất cho Hường.

Bác sĩ Đức Anh chia sẻ: “Chúng tôi phải cân nhắc rất nhiều vì trên nền một khối u đã được lấy đi và biến dạng xương hàm nên việc phẫu thuật rất khó khăn và thách thức. Phần khuyết lõm cũng không thể ghép vật liệu nhân tạo do phần da của Hường rất mỏng và bị thương tổn nhiều".

Kangnam anh 4

Các bác sĩ trải qua nhiều cuộc họp để đưa ra giải pháp tốt nhất cho Thu Hường.

Sau khi thăm khám cho Thu Hường, TS.BS Richard Huy chia sẻ đây là một ca khó và hiếm gặp. Kỳ vọng của bác sĩ và ekip là giúp Hường cải thiện 70-80% tình trạng.

“Chúng tôi sẽ thực hiện 4 cuộc phẫu thuật cho Thu Hường. Trước tiên các bác sĩ sẽ ghép mỡ trung bì từ nếp lằn mông bổ sung phần mặt khuyết thiếu, cấy mỡ mặt tự thân lấp đầy các khuyết lõm ở hàm, giúp làm đầy phần lõm hóp và nuôi sống vạt trung bì mỡ. Sau đó, chúng tôi sẽ tiến hành phẫu thuật chỉnh hàm, ghép xương để gương mặt của Hường được cân đối hơn”, bác sĩ cho biết.

Trải qua 4 cuộc đại phẫu, tổng thời gian phẫu thuật và hồi phục đến 6 tháng, Thu Hường phải sống xa gia đình, lần đầu trải qua phẫu thuật một mình mà không có mẹ bên cạnh. Tuy nhiên, “nghĩ đến sự hy vọng từ gia đình, sự chờ đợi của bạn trai, tôi sẵn sàng vượt qua tất cả”, Thu Hường tự nhủ.

Bí mật trở về nhà sau nửa năm xa cách, mọi người đều ngỡ ngàng, xúc động khi nhìn thấy cô bé gầy gò lõm hóp ngày nào đã trở thành một thiếu nữ xinh đẹp. Bà của Thu Hường chia sẻ: “Tôi chưa bao giờ dám nghĩ đến ngày cháu mình sẽ thay đổi xinh xắn, đáng yêu như này”.

Xúc động nhất là bố mẹ Thu Hường - người luôn day dứt “đến chết cũng không yên tâm được vì thương cho con”.

Tận mắt chứng kiến ngoại hình mới của con, tận tay ôm con vào lòng, bố mẹ Hường nghẹn ngào không nói lên lời. Những giọt nước mắt hạnh phúc đã rơi, “đây sẽ lần cuối mẹ phải khóc vì thương Hường” và thôi tự trách bản thân mình.

Với Thu Hường, cô cho biết cuộc đời đã trao cho mình cơ hội thứ 2 để sống trọn vẹn, vậy nên sẽ luôn tự tin ngẩng cao đầu, bỏ lại những mặc cảm phía sau. Với ngoại hình trọn vẹn, Thu Hường có thể bước sang trang mới với những gam màu tươi sáng hơn, đầy niềm vui và hạnh phúc.

Giang An

Bạn có thể quan tâm