Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trộm 64 triệu đồng, 9X hối hận khi biết đó là tiền mẹ gom góp cho mình

Xin tiền mẹ không được, Nguyễn Thế Trực (27 tuổi) lấy trộm hơn 64 triệu đồng mà không biết rằng đó là số tiền mẹ gom góp cho anh mua quà vào ngày sinh nhật.

Trên các diễn đàn, câu chuyện một thời nông nổi, lấy trộm hơn 64 triệu đồng vì xin tiền mà mẹ không cho của Nguyễn Thế Trực (27 tuổi, nhân viên công ty truyền thông) thu hút sự chú ý của dân mạng.

Cách đây 5 năm, khi mới ra trường đi làm chưa lâu, 9X ngỏ lời xin mẹ tiền mua chiếc máy ảnh ống kính rời nhưng không được đồng ý.

Ngày ấy, cậu thanh niên 22 tuổi vì thỏa mãn lòng tự ái đã lấy trộm của mẹ số tiền lớn.

Không lâu sau đó, chàng trai quê Thanh Hóa mới biết số tiền đó mẹ gom góp để dịp sinh nhật cho anh mua xe và điện thoại.

Hối hận vì không hiểu nỗi lòng của mẹ

“Đến giờ tôi vẫn nhớ rõ số tiền đã lấy từ tủ quần áo trong phòng bố mẹ là 64.289.000 đồng. Lúc đó tôi chỉ thấy ấm ức, tức tối vì mẹ không cho tiền chứ không nghĩ đến nỗi lòng của bà. Sau nhiều năm, lời xin lỗi tôi đã nói nhưng những gì mẹ hy sinh tôi vẫn chưa trả được”, Thế Trực chia sẻ với Zing.vn.

Lấy được tiền, Trực không dùng mua máy ảnh mà tiêu xài phung phí. Trong đầu anh chỉ muốn tiêu cho hết để thỏa cơn hậm hực của một đứa xin tiền mà mẹ không cho.

Anh chang trom cua me 64 trieu dong anh 1
Thế Trực hối hận khi đã trộm số tiền mà bấy lâu mẹ và anh trai gom góp cho mình. Ảnh: Nguyễn Thế Trực.

Anh của Trực biết chuyện, nhắn cho em trai: “Số tiền đó thực ra mẹ cũng đưa em thôi. Nhưng em vừa lấy mất niềm tin của anh với mẹ rồi. Từ nay về sau điện thoại và xe cộ thì em tự mua trả góp lấy, làm thằng đàn ông thì đừng bao giờ đi năn nỉ sau mẹ như thế, nhục lắm”.

Đọc xong tin nhắn, Trực ngớ người, cảm giác xấu hổ và nhục nhã trước hành động của mình.

Anh nhớ lại câu nói của mẹ khi ấy: “Con cứ đi du lịch về đi rồi mẹ sẽ cho con cái khác”.

Hóa ra không phải mẹ không cho anh tiền mà muốn tạo cho con trai một bất ngờ trong ngày sinh nhật.

Nhiều ngày liền Trực không dám nói chuyện với mẹ, không dám mở miệng xin lỗi.

“Lúc biết số tiền đó của mẹ định cho mình, tôi rất xấu hổ, về nhà không dám nói với mẹ một câu gì, cứ im lặng mấy hôm với cái tâm thế bản thân đã quá sai lầm”, Thế Trực kể.

Cuối cùng, mẹ anh là người mở lời trước. Bà không trách giận, chỉ nói chuyện nhẹ nhàng, hỏi con đi làm công việc thế nào, sao mấy hôm toàn thấy đi về trễ.

Ai cũng có một thời bồng bột

Đã 5 năm trôi qua, Thế Trực thấy bản thân chín chắn, trưởng thành hơn nhiều so với ngày ấy. 

Là con trai, hiếm khi tâm sự với mẹ song 9X luôn cố gắng để không khiến bà bận lòng về mình. Với Thế Trực, gia đình luôn là bến đỗ, nơi anh tìm kiếm điểm tựa mỗi lúc gặp khó khăn.

Anh chang trom cua me 64 trieu dong anh 2
Ai cũng có những lần bồng bột, khiến gia đình lo lắng, phiền lòng. Ảnh minh họa: Healthline. 

Câu chuyện của Thế Trực được chia sẻ trên diễn đàn và nhận nhiều ý kiến trái chiều từ dân mạng.

Dưới bài đăng, có người nói anh khi đó đã trưởng thành rồi mà không biết nghĩ, chỉ ích kỷ cho niềm vui của mình.

Tien Anh bình luận: “Em cũng mới 22 tuổi nhưng thấy suy nghĩ của anh hồi đấy sao mà hèn quá. Xe cộ với máy móc là cố để bằng bạn bằng bè hay để thỏa mãn cái thú vui lúc nhất thời? Sao anh không nghĩ tự bản thân anh mua thì mẹ sẽ vui hơn?”.

Nhiều người khác cho rằng chuyện của Thế Trực cũng giống với số đông. Ai cũng có một thời hành động bồng bột, trẻ con như thế rồi mới chín chắn, không nên lên án nặng nề.

“Chuyện của mình còn đáng xấu hổ hơn. Hồi còn đi học, đến mùa đông cả lớp thấy nhà mình nghèo nên góp tiền mua áo rét đồng phục cho mình. Thế nhưng mình lại về nói dối với bố, xin tiền để mua áo. Bố phải bán mấy chục cân ngô để con có áo đi học, vậy mà mình đã đem số tiền đó đi chơi điện tử. Đến giờ vẫn chưa nên người”, tài khoản Hà Phương kể.

Những ái nữ nhà sao được cha mẹ hậu thuẫn khi bước vào làng giải trí

Con gái các tài tử như Johnny Depp, Nhậm Đạt Hoa hay Takuya Kimura được truyền thông ưu ái khi bước chân vào làng giải trí.

Đinh Phạm

Bạn có thể quan tâm