Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trộm cắp tài sản gần 1,4 tỷ đồng mang về cho mẹ

Trộm được số tài sản lớn, Tài hào phóng cho mẹ và người yêu một số nữ trang, số còn lại anh ta đem bán và cầm cố tiêu xài dần.

Ngày 31/3, TAND TP.HCM đã tuyên phạt bị cáo Trương Tấn Tài (24 tuổi, ngụ đường Mai Xuân Thưởng, phường 4, quận 6) 13 năm tù về tội Trộm cắp tài sản.

Tài bị dẫn giải sau phiên tòa.
Tài bị dẫn giải sau phiên tòa.

Theo cáo trạng, khoảng 0h30 ngày 12/4/2013, Tài đi bộ từ nhà ra đường Phạm Văn Chí (quận 6) tìm cách trộm tài sản của người dân. Khi đến trước nhà số 391/3 đường Phạm Văn Chí, thuộc sở hữu của vợ chồng anh Nguyễn Văn Hoàng và chị Cù Thị Thúy Hằng, thấy không có ai ở nhà nên Tài tìm cách đột nhập.

Khi vào nhà, sau một hồi lục lọi, tên trộm đã lấy đi số tài sản gồm kim cương, vàng, điện thoại với tổng trị giá gần 900 triệu đồng cùng một sổ tiết kiệm 500 triệu đồng của khổ chủ.

Sau khi trộm được số tài sản lớn, Tài hào phóng cho mẹ 1 nhẫn và 1 đôi bông tai và người yêu 1 sợi dây chuyền và 1 lắc chân. Số còn lại anh ta giữ lại và đem bán và cầm cố tiêu xài dần. Đến 6h sáng cùng ngày, chị Hằng phát hiện số tài sản trong nhà đã “không cánh mà bay” nên ra công an trình báo.

Giấy tờ tùy thân của khổ chủ bị Tài mang ra góc giao lộ Mai Xuân Thưởng và Phan Văn Khỏe vứt bỏ để phi tang, nhưng tình cờ dì ruột của Tài là bà Nguyễn Ngọc Thêu nhặt được.

Sau đó, bà Thêu mang đến trả lại cho chị Hằng thì bị công an mời lên làm việc. Từ lời khai của bà này kết hợp với thông tin thu thập được, cơ quan điều tra đã tiến hành bắt giữ Tài và thu giữ trong người anh ta 1 nhẫn hột xoàn và 1 lắc tay. Với những chứng cứ không thể chối cãi, Tài đã cúi đầu thừa nhận mọi hành vi phạm tội.

 

Khắc Thành

Bạn có thể quan tâm