Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trộm chân đèn bằng đồng trị giá 200.000 đồng, ở tù 12 tháng

Thư (ngụ Khánh Hòa) vào nhà anh Tính lấy chân đèn đang để trên bàn thờ. Trị giá tang vật khoảng 200.000 đồng, nhưng vì có 2 tiền án nên tòa tuyên phạt 12 tháng tù để răn đe.

Sáng 17/2, TAND TP.Nha Trang (Khánh Hòa) đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Văn Thư (SN 1975, trú 41 đường Nguyễn Khánh, Phước Hải, TP.Nha Trang) 12 tháng tù về tội trộm cắp tài sản.

Theo chủ tọa, mặc dù tài sản trộm chỉ là một cái chân đèn trị giá chưa đến 2 triệu đồng, nhưng bị cáo đã có 2 tiền án về tội trộm cắp, vừa ra tù tháng 7/2013 nên phải xử lý để răn đe.

Bị cáo tại phiên tòa.

Trước đó, vào chiều 30/10/2013, sau khi nhậu xong tại nhà bạn ở thôn Thủy Tú (xã Vĩnh Thái, TP.Nha Trang), Thư đi xe đạp về. Khi đến trước nhà anh Nguyễn Văn Tính (số 73 đường Hóc Sinh, xã Vĩnh Thái) thì Thư thấy nhà mở cửa, xung quanh không có người trông coi nên nảy sinh ý định trộm cắp tài sản.

Anh ta dựng xe đạp trước nhà và đi vào trong lấy trộm một chiếc chân đèn bằng đồng (trị giá 225.000 đồng) đang để trên bàn thờ rồi đi ra. Vừa lúc đó, anh Nguyễn Văn Thanh (em chủ nhà) phát hiện nên tri hô. Anh Tính đang ngủ trong nhà thức dậy và cùng anh Thanh bắt giữ Thư cùng tang vật.

Hoàng Văn

Bạn có thể quan tâm