Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trộm xe SH bán lấy tiền cưới vợ

Chuẩn bị cưới vợ nhưng không có tiền, Vinh rủ Khoa đi trộm. Cả 2 dàn cảnh trộm chiếc xe SH trong quán cà phê rồi tẩu thoát.

Ngày 27/11, Công an quận Gò Vấp (TP HCM) cho biết đang tạm giữ Nguyễn Thanh Vinh (30 tuổi) và Nguyễn Đăng Khoa (24 tuổi, ở quận 1) để điều tra về hành vi Trộm cắp tài sản.

Trước đó, vào sáng 21/11, Vinh rủ Khoa đi trộm tài sản để lấy tiền cưới vợ. Đến 11h30 cùng ngày, cả 2 vào một quán cà phê ở đường Thống Nhất (phường 11, quận Gò Vấp). Phát hiện trong bãi giữ xe của quán chỉ có anh Nguyễn Minh Hoàng (54 tuổi, bảo vệ) nên chúng vào dùng đoản bẻ khóa trộm xe.

Vinh và Khoa đang bị công an bắt giữ. Ảnh: Khánh Trung.
Vinh và Khoa bị công an bắt giữ. Ảnh: Khánh Trung.

Khoa giả vờ hỏi đường làm anh Hoàng mất cảnh giác, để Vinh sử dụng đoản tự chế phá ổ khóa xe SH rồi nổ máy tẩu thoát. Một lúc sau, khi khách ra lấy xe bảo vệ mới biết sự việc. ​Chủ quán cùng nạn nhân đến cơ quan công an trình báo. Chủ phương tiện cho biết trong cốp xe có 150 triệu đồng.

Qua camera quan sát, công an đã nhận dạng được Khoa. Nghi can này được mời về trụ sở làm việc. Tại đây, anh ta đã khai cùng Vinh thực hiện vụ trộm trên.

Khám xét nơi ở của Vinh, công an thu giữ được bộ đoản tự chế bằng kim loại và 80 triệu đồng. Tại cơ quan công an, ​tên trộm khai, sau khi lấy được ​thì mang gửi ở một bãi tại quận 3. Khi mở cốp, thấy có số tiền 80 triệu nên nghi can đem về nhà vợ chưa cưới ở quận 1.

Một ngày sau, Vinh bán chiếc xe SH cho người tên Hoàng (ở quận 10) với giá 20 triệu đồng. Số tiền này, Vinh cũng đưa cho vợ sắp cưới giữ.

Nghi can giết người cưa song sắt trốn khỏi viện tâm thần

Đang bị điều tra trọng án giết người, trộm tài sản nhưng 3 nghi can có biểu hiện tâm thần nên được đưa vào bệnh viện chữa trị. Sau đó họ cưa song sắt cửa thông gió trốn ra ngoài.

Khánh Trung

Bạn có thể quan tâm