Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trọng Bắc thực hiện album để tặng người cha quá cố

Sau single "Kỷ niệm xanh xao" ra mắt vào tháng 3 vừa qua, Trọng Bắc vừa chính thức gửi đến khán giả một album đầy đặn cùng tên do nhạc sĩ Việt Anh biên tập.

Album gồm  8 ca khúc, trong đó có 4 ca khúc của nhạc sĩ Phạm Duy và 4 ca khúc của nhạc sĩ Ngô Đăng Duy. Nói về lý do chọn 2 nhạc sĩ cùng tên nhưng ở hai thế hệ khác nhau, một người quá nổi tiếng, một người hãy còn khá mới mẻ với thị trường để làm album, Trọng Bắc nhấn mạnh: “Hai tác giả, ở hai thế hệ khác nhau, nhưng với tôi lại có sự tương đồng về chất nhạc. Khi nghe xuyên suốt album, khán giả sẽ cảm nhận được sự thống nhất trong cảm xúc”.

album ky niem xanh xao anh 1
Ca sĩ Trọng Bắc.

Kỷ niệm xanh xao thiên về semi classic, với những ca khúc trữ tình, lãng mạn, kể về những kỷ niệm của tình yêu đã qua, sự day dứt, trăn trở cho những mối tình dang dở. Nhờ sự trưởng thành và từng trải trong cuộc sống, Trọng Bắc không làm người nghe thất vọng với lối hát nhiều cảm xúc.

Chia sẻ với báo giới Trọng Bắc cho biết đây là album tâm đắc nhất mà anh muốn gửi đến khán giả. Vốn là người cầu toàn, nam ca sĩ luôn muốn sản phẩm của mình phải hoàn hảo và chăm chút nhất có thể. Do đó, anh đã nhờ nhiều nhạc sĩ để hỗ trợ và góp ý trong quá trình thực hiện như nhạc sĩ Việt Anh, nhạc sĩ Minh Hoàng, Anh Khoa và Trần Lê Quang. Trong đó tác giả Chưa bao giờ đóng vai trò là người biên tập chính.

album ky niem xanh xao anh 2
Cẩm Vân đến ủng hộ nam ca sĩ đàn em trong buổi ra mắt album. 

Trọng Bắc vừa trải qua một sự mất mát vô cùng lớn trong cuộc đời mình, cha anh bất ngờ ra đi khi anh vừa đặt chân đến Mỹ bắt đầu chuyến lưu diễn hồi cuối tháng 3. Anh cố gắng hoàn tất album như là một món quá ý nghĩa mà anh muốn gửi đến người cha kính yêu của mình.

“Khi thu âm ca khúc này, hình ảnh người cha thân yêu mới đi xa của anh, hình ảnh những bậc đàn chú, đàn anh cũng vừa mới đi xa như cố nhac sĩ Nguyễn Ánh 9, cố nhạc sĩ Thanh Tùng, ca sĩ Trần Lập cứ gợi mãi trong lòng tôi nhiều kỷ niệm. Tuy lời ca khúc không thật sự liên quan, nhưng giai điệu của ca khúc khiến tôi rất xúc động” – nam ca sĩ thổ lộ.

Bá Ngọc - Quang Đức

Bạn có thể quan tâm