Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trọng Khương: 'Đàm Vĩnh Hưng không biết tôi thi X Factor'

Nam ca sĩ bước ra từ cuộc thi The Voice cho biết anh và người thầy nổi tiếng thường xuyên gặp gỡ, nhưng chuyện anh đi thi X Factor là một bí mật.

"Tôi cũng ngán thi lắm rồi!"

- Lý do gì khiến anh quyết định tham gia chương trình truyền hình thực tế X Factor sau khi đã thử sức ở Giọng hát Việt mùa đầu tiên?

- Lần này, tôi tham gia thi với tư cách là thành viên của một nhóm nhạc chứ không hát solo như trước. X Factor là cuộc thi hát duy nhất hiện nay mà các nhóm nhạc có đất để thể hiện mình. Tôi muốn thông qua nhóm nhạc để đem đến cho khán giả hình ảnh một Trọng Khương khác. Trước đây, tôi từng là thành viên của nhóm Harmony nên muốn thử sức một lần, chứ thật ra bản thân cũng ngán thi lắm rồi (cười).

- Khi gặp lại huấn luyện viên Đàm Vĩnh Hưng, cảm xúc của hai thầy trò thế nào?

- Sau khi kết thúc cuộc thi The Voice, anh Hưng vẫn thường gọi học trò đi hát cùng trong những show diễn lớn nhỏ. Tôi thường được hát cùng anh ở các phòng trà, vì tôi có vẻ là người hợp với phòng trà nhất trong số các "đệ tử" của anh. Tuy nhiên việc tham gia X Factor là một bí mật. Tôi chắc chắn anh sẽ cười bất ngờ khi hai thầy trò giáp mặt trên sân khấu.

- Ở tập phát sóng vừa qua, nhiều thí sinh The Voice mùa thứ 2 đã xuất hiện trên sân khấu X Factor với phong cách khác biệt hoàn toàn khiến các huấn luyện viên không thể nhận ra. Trọng Khương thì sao?

- Tôi luôn là chính mình, là Trọng Khương mà mọi người đã biết đến. Tôi không nghĩ cần phải thay đổi hay lột xác phong cách khi khán giả đã nhớ rõ về mình.

"Khi làm nghệ thuật, tham lam là điều cần thiết"

- Sau 2 năm bước ra từ cuộc thi Giọng hát Việt, anh ra mắt rất ít sản phẩm và cũng không xuất hiện nhiều trên báo chí. Tại sao anh vẫn tự tin khán giả chưa quên anh?

- Thật sự, có rất nhiều khó khăn trong việc lần đầu thực hiện và phát hành một album. Hầu như tôi phải tự thân vận động trong mọi khâu, nên việc chậm trễ tiến độ cũng khó tránh khỏi. Tôi rất tiếc về điều này. Tuy nhiên khó khăn với tôi lúc này sẽ không còn là một rào cản nữa, mà sẽ là động lực. Khi album xuất hiện trên những kệ đĩa, khán giả sẽ thấy được sự quyết tâm và tấm lòng của tôi qua những bài hát. 

Trong album nhạc xưa sắp ra mắt sẽ có hai bài song ca của Trọng Khương với hai nghệ sĩ khác. Và người không thể thiếu chắc chắn sẽ là sư phụ Đàm Vĩnh Hưng.

- Là người theo đuổi dòng nhạc xưa, vậy tại sao MV và single đầu tay của anh lại là những ca khúc nhạc trẻ?

- Đơn giản đó là những sản phẩm chất lượng mà Trọng Khương muốn đem đến cho khán giả, chứ không nhất thiết khi mình đeo đuổi nhạc xưa thì phải ra mắt sản phẩm đầu tiên là một bài nhạc xưa. Khán giả yêu nhạc xưa là đối tượng chính mà tôi hướng đến, nhưng không có nghĩa là tôi sẽ “để yên” cho những đối tượng khán giả khác (cười lớn).

- Anh có nghĩ mình tham lam khi vừa muốn chinh phục khán giả trẻ, lại vừa muốn hướng đến đối tượng người nghe nhạc có chiều sâu?

- Tôi nghĩ khi làm nghệ thuật, thì không chỉ tham lam mà còn cần tham vọng. Dĩ nhiên những cái tham đó cần theo nghĩa tích cực và là động lực để người làm nghề xả thân hết mình vì nghệ thuật.

"Tôi vẫn là trai ngoài 20"

- Trong MV "Bên em ngày nắng mới", Trọng Khương đã gây bất ngờ cho khán giả với hình ảnh giả gái. Anh không sợ bị nghi ngờ giới tính?

- Khi đã làm nghệ thuật, tôi nghĩ khán giả sẽ luôn dõi theo và có những suy nghĩ của riêng họ. Có thể họ đúng, có thể họ sai, tuy nhiên điều cuối cùng còn lại sẽ là "việc làm đúng". Khi luôn hết mình vì nghệ thuật, tôi tin khán giả sẽ hiểu và công nhận.

- Bắt đầu sự nghiệp âm nhạc khi không còn trẻ, anh làm thế nào để sớm tạo chỗ đứng cho mình?

- So với đa số ca sĩ trẻ hiện nay, tôi thuộc nhóm hơi lớn tuổi, tuy nhiên so với những ca sĩ đã thành công và đang ở thời kỳ đỉnh cao, thì rõ là tôi vẫn còn quá trẻ (cười). Nhiều người còn bảo gương mặt tôi trông hơi thư sinh nữa ấy chứ. Già là già so với mấy bạn hát nhac trẻ thôi, chứ tôi vẫn là trai ngoài 20 đó. 

Con đường của tôi phải để khán giả từ từ đón nhận và nhớ đến mình, một thời gian ngắn nữa thôi, tôi tin vậy. 

- Anh còn vừa tham gia lồng tiếng cho bộ phim hoạt hình "Rio 2". Trải nghiệm mới mẻ này mang cho anh cảm hứng gì?

- Đây là lần đầu tiên tôi nhận được lời mời và tham gia công việc lồng tiếng, tuy nhiên tôi đã nhận được sự động viên rất nhiều từ những cô chú, anh chị diễn viên  cũng như ê-kíp thực hiện.

Tôi đã có rất nhiều bỡ ngỡ, khó khăn. Những câu thoại cần cảm xúc mạnh như la hét thất thanh, hay những câu thoại tình cảm ủy mị sướt mướt, tôi đã phải thực hiện rất nhiều lần mới đạt yêu cầu. Đặc biệt là bài hát riêng của chú chim "hot boy" Roberto mà tôi lồng tiếng. Nghệ sĩ thực hiện bài hát này trong phiên bản quốc tế là Bruno Mars. Tôi phải hát đúng giai điệu, đúng tông cũng như từng hơi thở mà Bruno Mars thể hiện. Ngay cả người giám sát quốc tế của hãng phim cũng phải công nhận đây là một bài "khó nuốt", nhất là với chất giọng nam trung của tôi. 

- Vậy anh có nghĩ đến chuyện lấn sân sang lĩnh vực điện ảnh không? 

- Nếu không ảnh hưởng nhiều đến những dự án âm nhạc, chắc chắn tôi sẽ nhận lời. Tôi luôn thích những thử thách mới ở những lĩnh vực mới.Tôi là người thích thử thách mình ở những lĩnh vực mới. Vì thế, nếu có cơ hội, nhất định tôi sẽ đón nhận.

Minh Đức

Ảnh: NVCC

Bạn có thể quan tâm