Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trọng Tấn: Poster in chữ 'ông hoàng nhạc đỏ' là giả mạo

Nam ca sĩ khẳng định không hề cho phép hay biết tới sự tồn tại của tấm poster in chữ "ông hoàng nhạc đỏ" dưới hình ảnh của mình.

Vài ngày gần đây, dư luận bàn tán khá nhiều về thông tin xoay quanh chia sẻ của nữ ca sĩ Anh Thơ về danh xưng ông hoàng nhạc đỏ dành cho Trọng Tấn. Theo đó, nữ ca sĩ phát biểu trong cuộc trò chuyện với một trang tin rằng Trọng Tấn như một người em, một đồng nghiệp mà cô rất quý mến và nếu đúng là có chuyện Trọng Tấn tự xưng “ông hoàng nhạc đỏ” (viết trên áp phích quảng cáo liveshow) thì cả anh và ê-kíp chương trình sẽ phải rút kinh nghiệm. 

Bài báo nói trên cũng nêu đưa ra quan điểm với cách xưng hô này, Trọng Tấn đang qua mặt các bậc tiền bối, trong đó có những người là thầy dạy anh ở nhạc viện Hà Nội. Họ xứng đáng nhưng sống khiêm tốn theo chất của những nghệ sĩ lớn.

Trọng Tấn nói gì về danh xưng 'Ông hoàng nhạc đỏ'? Nam ca sĩ "Tình ta biển bạc đồng xanh" chia sẻ thẳng thắn về danh xưng gây tranh cãi cũng như những ý tưởng, nỗ lực và niềm vui khi thực hiện live show riêng thứ 2 trong sự nghiệp.

Khi liên lạc với Trọng Tấn để hỏi về những ồn ào này, anh khẳng định poster chương trình Trọng Tấn – Bài ca không quên có in dòng chữ màu đỏ “ông hoàng nhạc đỏ” như một số báo chí đưa là giả mạo. Anh cũng như đơn vị tổ chức đêm nhạc là Hoa Đăng Entertaiment không hề cho phép và biết tới sự xuất hiện hay tồn tại của poster này.

Trước đó, trong lần trò chuyện cùng Zing.vn ngay trước giờ diễn của show Bài ca không quên, Trọng Tấn tâm sự: "Từ trước đến nay, ở Việt Nam chỉ tồn tại hai danh hiệu nghệ sĩ ưu tú và nghệ sĩ nhân dân được chính thống công nhận và phong tặng như một sự ghi nhận, tôn vinh những đóng góp, công hiến dành cho nghệ sĩ. Tất cả những danh xưng khác đều do truyền thông và công chúng mến mộ dành cho nghệ sĩ dựa vào sự cảm tính, cá nhân".

Trọng Tấn khẳng định poster in chữ
Trọng Tấn khẳng định poster in chữ "ông hoàng nhạc đỏ" (bên trái) là giả mạo và anh cũng như ê-kíp thực hiện chương trình không biết tới sự tồn tại của hình ảnh này.

Không đưa ra ý kiến hay bình luận gì về danh xưng "ông hoàng nhạc đỏ" mà truyền thông và công chúng dành cho mình, Trọng Tấn chỉ chia sẻ: "Tôi hạnh phúc và trân trọng những đánh giá của giới chuyên môn cũng như  tình cảm, dõi theo, khích lệ của công chúng dành cho tiếng hát và bước đường hai thập kỷ ca hát của mình".

"Tôi luôn cố gắng trau dồi kỹ thuật cũng như tri thức, để không ngừng khát vọng, cống hiến những giá trị nghệ thuật để trở thành mãi là người nghệ sĩ trong tình yêu của nhân dân", nam ca sĩ cho biết thêm.

Trọng Tấn và Anh Thơ không chỉ là đồng nghiệp, đồng hương mà còn là bạn thân từ nhiều năm nay. Anh Thơ là một trong những ca sĩ song ca được đánh giá là ăn ý và gắn bó với Trọng Tấn nhất.

 

 

 


G.A.

Bạn có thể quan tâm