Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trúc Diễm đi chân trần diễn thời trang

Hoa hậu Thời trang 2007 đảm nhận vai trò vedette cho bộ sưu tập đậm nét văn hoá truyền thống.

Tối 20/11, Trúc Diễm cùng dàn người mẫu Hà Nội tham gia show thời trang mang tên Duyên của NTK Xuân Thu. Bộ sưu tập bao gồm 50 mẫu, được sáng tạo dựa trên nghiên cứu về nền văn hóa Việt, kết hợp hoa văn cổ của gốm Hoa nâu thời Lý - Trần với chiếc áo tứ thân Kinh Bắc. 

Bộ sưu tập Duyên lấy ý tưởng từ chiếc áo tứ thân. 

Trúc Diễm được chọn diễn vị trí vedette. Cô xuất hiện duyên dáng trên sân khấu trong những trang phục đậm nét truyền thống, nhưng vẫn mang hơi thở hiện đại. Người đẹp còn đi chân trần catwalk để thể hiện đúng tinh thần bộ sưu tập. 

Trúc Diễm đi chân trần trên sàn diễn. 

Xuân Thu chia sẻ, dù lấy ý tưởng từ gốm Hoa nâu của thế kỷ 11-15 và áo tứ thân, chị vẫn đảm bảo tính đương đại cho những thiết kế của mình. Điều đó được thể hiện ở phom dáng thoải mái và những chất liệu đang được ưa chuộng như organza, voan, xuyên thấu, tafta...

Trúc Diễm thể hiện mẫu thiết kế khác trong bộ sưu tập. 

Hoạ tiết chính là điểm nhấn của bộ sưu tập, vì thế NTK phải nghiên cứu kỹ lưỡng hoa văn trên gốm để thể hiện lên trang phục sao cho ấn tượng, đẹp mắt nhưng không sai lệch. Họa tiết chủ yếu của gốm Hoa nâu là hoa sen, chỉ có một chút hoa cúc. Hoa sen cũng không giống hoa thật, mà được cách điệu đơn giản nhất.

M.Đ

Ảnh: Việt Tú

Bạn có thể quan tâm