Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trúc Diễm làm nàng thơ cho bộ sưu tập về hoa văn cổ thời Lý

Với sự kết hợp giữa hoa văn cổ của gốm Hoa nâu thời Lý - Trần và trang phục Kinh Bắc, nhà thiết kế Xuân Thu tạo nên bộ sưu tập ấn tượng, đậm nét văn hóa truyền thống.

Vào ngày 20/11, nhà thiết kế (NTK) Xuân Thu giới thiệu bộ sưu tập thời trang mang tên Duyên tại thủ đô Hà Nội. Bộ sưu tập bao gồm 50 mẫu, được sáng tạo dựa trên nghiên cứu về nền văn hóa Việt. Xuân Thu chọn kết hợp hoa văn cổ của gốm Hoa nâu thời Lý - Trần với chiếc áo tứ thân Kinh Bắc. 

NTK Xuân Thu cho rằng áo tứ thân là một trong những hình ảnh đẹp và đặc trưng của phụ nữ Việt. Khi khoác lên người chiếc áo dài hay áo tứ thân, họ có quyền tự hào về nguồn gốc Việt và điều này rất cần trong thời hội nhập hiện nay. 

Nhà thiết kế Xuân Thu và dàn mẫu trong buổi họp báo ra mắt bộ sưu tập Duyên. Ảnh: Tú Trần

Về lý do chọn hoa văn cổ, Xuân Thu mong muốn nhiều người biết hơn đến gốm Hoa nâu - dòng gốm thuần Việt, tồn tại trong thế kỷ 11-15​. Họa tiết chủ yếu của gốm Hoa nâu là hoa sen, chỉ có một chút hoa cúc. Hoa sen trên gốm không giống hoa thật, mà được cách điệu sao cho đơn giản nhất. Nhà thiết kế Hà thành sử dụng kỹ thuật thêu để thể hiện họa tiết trên trang phục. 

Bên cạnh ý thức giữ gìn văn hóa truyền thống, chị cũng không quên thổi vào đó hơi thở thời trang hiện đại. Tính đương đại nằm ở phom dáng thoải mái và những chất liệu đang được ưa chuộng như là organza, voan, xuyên thấu, tafta...

Trúc Diễm làm nàng thơ của bộ sưu tập. 

Hoa hậu Trúc Diễm được Xuân Thu tin tưởng chọn làm vedette cho bộ sưu tập này vì cô sở hữu nét đẹp đại diện cho nhiều phụ nữ Việt. 

M.Đ

Bạn có thể quan tâm