Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trực ngày nghỉ lễ 30/4 để thu hồ sơ THPT quốc gia

17h hôm nay (30/4) là thời hạn cuối cùng để thí sinh đăng ký dự thi THPT quốc gia. Học sinh chỉ còn một ngày cuối cùng nộp hồ sơ và chỉnh sửa những sai sót.

Theo đại diện nhiều trường THPT trên địa bàn Hà Nội, học sinh đã được phổ biến, hướng dẫn về việc khai hồ sơ đăng ký dự thi (ĐKDT) rất kỹ từ trước.

Các em có gần một tháng để cân nhắc, quyết định lựa chọn nguyện vọng ĐKDT. Vì vậy, những ngày cuối cùng là thời gian học sinh và thầy cô rà soát lại thông tin đã khai trong hồ sơ.

thi thpt quoc gia anh 1
30/4 là ngày cuối cùng học sinh nộp hồ sơ thi THPT quốc gia. Ảnh: Hoàng Anh.

Ông Phạm Văn Đại - Phó Giám đốc Sở GD&ĐT - cho biết: Sở GD&ĐT chỉ đạo các phòng GD&ĐT, các trường THPT tiếp tục nhận hồ sơ của học sinh đến hết ngày 30/4 theo đúng quy định của Bộ GD&ĐT. Theo báo cáo chưa đầy đủ, tại cụm thi Hà Nội có hơn 2.000 học sinh chọn Lịch sử là môn thi tự chọn.

Việc nộp hồ sơ của học sinh và nhập dữ liệu vào hệ thống chung của Bộ GD&ĐT tại các trường không gặp nhiều sai sót.

TS Nguyễn Tùng Lâm - Hiệu trưởng trường THPT Đinh Tiên Hoàng, Hà Nội - cho biết: Mặc dù 30/4 là ngày nghỉ lễ, trường vẫn bố trí phòng trực để học sinh nộp hồ sơ đăng ký dự thi theo đúng quy định của Bộ GD&ĐT.

Hầu hết học sinh trong trường đã nộp hồ sơ. Đây là thời gian các em cũng như thầy cô xem xét, đối chiếu từng hồ sơ nhằm phát hiện ra những sai sót, kịp thời sửa chữa.

Tại trường THPT Đinh Tiên Hoàng, có đến 80% thí sinh đăng ký Địa lý là môn thi tự chọn, các môn còn lại có số lượng đăng ký giảm dần theo thứ tự: Hóa học, Lịch sử, Sinh học.

Bà Nguyễn Thị Nhiếp (trường THPT Phan Huy Chú, Hà Nội) cho biết, học sinh trong trường đã hoàn thành nộp hồ sơ đăng ký dự thi cách đây một tuần.

Trường THPT Phan Đình Phùng (quận Ba Đình) cũng hoàn tất việc đăng ký và nhập dữ liệu phần mềm của các thí sinh lớp 12 và gửi tin nhắn, mật khẩu… để các em kiểm tra, đối chiếu hồ sơ nhằm phát hiện sai sót, kịp thời chỉnh sửa.

Những sai sót học sinh thường mắc phải được ông Trịnh Hùng Sơn - Hiệu trưởng trường THPT Lý Thái Tổ - nêu: Các em thường viết sai nơi sinh, ví dụ tỉnh Hà Nam Ninh cũ, nay là tỉnh Hà Nam nhưng học sinh vẫn không chỉnh sửa.

Hoặc có học sinh sinh ra ở nước ngoài. Nếu trước đây, trong giấy tờ gốc ghi là Liên Bang Nga, nay phải đổi thành Ukraina.

Thí sinh tự do đăng ký thi THPT tại TP HCM giảm 50%

Ông Nguyễn Quốc Cường, chuyên viên tuyển sinh cơ quan đại diện Bộ GD&ĐT tại TP HCM, cho biết trong vòng một tháng, nơi này đã tiếp nhận 8.000 hồ sơ của thí sinh tự do đăng ký thi.

Quyên Quyên

Bạn có thể quan tâm