Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trúc Nhân vào top 10 #zingchart với ‘Có không giữ mất đừng tìm’

“Có không giữ mất đừng tìm” của Trúc Nhân đang nhận được sự yêu thích đông đảo từ khán giả, tiến đến vị trí thứ 4 #zingchart real-time.

Trải qua 2 năm kể từ bản hit Sáng mắt chưa, Trúc Nhân chính thức trở lại đường đua nhạc Việt với sản phẩm mới Có không giữ mất đừng tìm. Sau khi trình làng, bài hát nhanh chóng thu hút sự chú ý và đánh giá cao từ khán giả lẫn giới chuyên môn. Bản audio tiến đến vị trí thứ 4 #zingchart real-time.

Zing MP3 anh 1

Có không giữ mất đừng tìm đạt 4 #zingchart real-time.

Có không giữ mất đừng tìm mang đầy đủ các đặc sản trong âm nhạc của Trúc Nhân: Giai điệu nhanh, mạnh, sôi nổi, nội dung bài hát hóm hỉnh, trào phúng. Phong cách này từng được áp dụng ở những bản hit trước của giọng ca sinh năm 1991 như Thật bất ngờ, Sáng mắt chưa.

Bài hát khai thác góc nhìn dí dỏm, “đả kích sâu cay” của chàng trai dành cho người yêu phụ bạc, khi cô gái ngỏ lời mong muốn quay lại với anh vì mối tình mới “sống không vui” như mình tưởng. Ở đoạn đầu, tác giả lột tả sự châm biếm thông qua việc nhấn mạnh các từ cảm thán như “bất ngờ”, “mặc xác”, “hết hồn”, “thế quái nào”, “trời ơi”. Đoạn điệp khúc bùng nổ khi nhân vật trực diện gửi lời nhắn nhủ đến đối phương: “Người mất nhiều lại là em chẳng phải tôi”, “Người hãy nhớ giùm, có không giữ thì mất đừng tìm”.

Zing MP3 anh 2

Tác phẩm mới của Trúc Nhân mang phong cách nhạc kịch.

Nhiều lời khen dành cho cách hát đậm tính nhạc kịch của Trúc Nhân trong bài. Nam ca sĩ liên tục biến hóa giọng hát, như chạy nốt, chuyển từ gằn giọng sang mix voice (giọng pha), chest voice (giọng ngực) rồi đẩy lên head voice (giọng đầu hoặc giọng óc). Dụng công này của anh giúp bài hát có điểm nhấn, tạo sự thú vị cho người thưởng thức.

Phần hòa âm phối khí cũng được giới chuyên môn dành những lời khen về chất lượng. Nền beat pha trộn giữa hai dòng nhạc là cha cha cha và disco Latin, vừa mang đến không khí hài hước và gần gũi, đồng thời vẫn giữ được sự lịch lãm và quý phái cho tác phẩm.

#zingchart là bảng xếp hạng phản ánh sự đón nhận của khán giả dành cho các sản phẩm âm nhạc. Bảng xếp hạng cập nhật tự động theo giờ dựa trên số lượng người nghe thực (unique listener) trên Zing MP3.

Giang Tiểu San

Bình luận

Bạn có thể quan tâm