Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trực tuyến phấn đấu thành thị trường mũi nhọn của du lịch Việt

Du lịch trực tuyến được đánh giá là tạo ra cơ hội giúp du lịch có bước phát triển đột phá, giúp các khách sạn, công ty lữ hành, các cơ sở lưu trú… tiếp cận du khách.

Tổ chức Du lịch Thế giới nhận định cuộc cách mạng công nghệ và mạng xã hội là yếu tố quan trọng tạo nên sự phát triển nhanh chóng của ngành du lịch trong những năm gần đây.

Tổ chức này cũng chỉ ra sự gia tăng mạnh của tầng lớp khách lẻ sử dụng dịch vụ của các đại lý du lịch trực tuyến đã thay đổi đáng kể thị trường du lịch.

Du lich truc tuyen anh 1
Ngày càng nhiều du khách chọn mua tour du lịch, khách sạn, nhà hàng… trực tuyến. Ảnh: AzerNews.

Tại khu vực Đông Nam Á, Google dự đoán quy mô của du lịch trực tuyến sẽ tăng mạnh, từ 22 tỷ USD năm 2015 lên 90 tỷ USD vào năm 2025. 

Mới đây, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã đề xuất Chính phủ các giải pháp để đạt mức tăng trưởng 30% trong năm 2017, phấn đấu đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, bao gồm đẩy mạnh hoạt động xúc tiến quảng bá du lịch và mở rộng danh sách các nước được thí điểm áp dụng cấp thị thực điện tử (e-visa). Hai giải pháp trên đều gắn với ứng dụng công nghệ thông tin và truyền thông. Ở phạm vi rộng hơn, du lịch trực tuyến đang tạo ra cơ hội mới giúp du lịch có bước phát triển đột phá.

“Việc điều chỉnh chiến lược kinh doanh phù hợp với du lịch trực tuyến sẽ giúp các khách sạn, công ty lữ hành, các cơ sở lưu trú, khu du lịch… tiếp cận nhiều hơn với du khách, đặc biệt là du khách quốc tế”, ông Nguyễn Tuấn John - Giám đốc truyền thông và tiếp thị, thành viên Ban quản trị Hội đồng Tư vấn du lịch quốc gia (TAB Viet Nam) - chia sẻ.

Hội đồng tư vấn du lịch quốc gia còn hướng tới mục tiêu thay đổi nhận thức, hành động và tăng cao hiệu quả các hoạt động quảng bá trực tuyến, dễ dàng hóa quá trình tìm kiếm thông tin, thao tác đặt hàng, mua hàng trực tuyến trước chuyến đi, chia sẻ trải nghiệm đến bạn bè qua mạng xã hội. Tiếp thị trực tuyến có thể trở thành mũi nhọn trong tiếp thị du lịch Việt Nam trong 5 năm tới.

Theo Tổng cục Thống kê, tính chung 6 tháng đầu năm, lượng khách quốc tế đến Việt Nam đạt trên 6 triệu lượt khách, tăng 30% so với cùng kỳ năm 2016. Mới đây Tổ chức Du lịch Thế giới (UNWTO) đánh giá du lịch nước ta đạt mức tăng trưởng vào loại cao nhất trên thế giới. Tuy nhiên, năm 2016, Việt Nam chỉ đứng thứ 5 trong các nước ASEAN về số lượng khách quốc tế, với hơn 10 triệu lượt, bằng 1/3 của Thái Lan.

Ngày 5/7, Ngày Du lịch trực tuyến do Tổng cục Du lịch và Cục Thương mại điện tử phối hợp với Hiệp hội Thương mại điện tử và Sở Du lịch TP.HCM được tổ chức lần đầu tiên tại TP.HCM.

Ngày Du lịch trực tuyến năm nay trao đổi về các chủ đề như Du lịch trực tuyến - xu hướng không thể đảo ngược; Đại lý du lịch trực tuyến - ai mạnh.

Ngày Du lịch trực tuyến cũng chính thức giới thiệu Cổng thông tin quảng bá du lịch Việt Nam www.vietnamtourism.vn.

Hãng hàng không giá rẻ muốn khách đứng trên máy bay

Ý tưởng của VivaColombia là tháo hết ghế khỏi máy bay, nhồi thêm khách đứng, giảm giá vé.

Huỳnh Hằng

Bạn có thể quan tâm