Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trục vớt tàu chở hàng chục tấn axit chìm trên sông Đồng Nai

Tàu chở 26 tấn axit clohydric đến bến thủy nội địa sông Đồng Nai thì va vào đá ngầm, chìm xuống nước.

Ngày 19/11, chủ tàu BTr-0266 đang phối hợp cùng các cơ quan chức năng tỉnh Đồng Nai tổ chức trục vớt phương tiện này. 26 tấn hàng hóa là axit clohydric trên khoang tàu đã được rút khỏi phương tiện, di chuyển đến địa điểm an toàn vào sáng cùng ngày.

tau cho hoa chat bi chim anh 1
Chủ tàu dùng máy bơm hút nước khỏi khoang để vớt phương tiện. Ảnh: Ngọc An.

Cùng ngày, lực lượng chức năng thuộc Sở TNMT Đồng Nai đang phối hợp với Sở Công Thương và các đơn vị liên quan để làm rõ vụ việc.

Trước đó, vào 4h30 sáng 18/11, tàu mang số hiệu BTr-0266 của ông Nguyễn Văn Bé (43 tuổi, ngụ Cà Mau) nhận 26 tấn hóa chất axit clohydric từ Nhà máy hóa chất Biên Hòa (Khu công nghiệp Biên Hòa 1) để chuyển về Cà Mau.

tau cho hoa chat bi chim anh 2
Vỏ thùng hóa chất được chuyển lên bờ. Ảnh: Ngọc An.

Khi tàu đến bến thủy nội địa Nhất Nam trên sông Đồng Nai (đoạn thuộc phường An Bình, TP Biên Hòa) thì va vào đá ngầm và chìm.

Sau khi xảy ra vụ việc, Nhà máy hóa chất Biên Hòa đã điều động xe bồn đến hút hóa chất ở các thùng bị chìm, tránh ô nhiễm môi trường.

tau cho hoa chat bi chim anh 3
Nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: Google Maps.

Dùng tay bới đất đá tìm nạn nhân bị vùi sau trận lở núi ở Nha Trang

Phương tiện, thiết bị cứu hộ không thể tiếp cận hiện trường. Việc tìm kiếm các nạn nhân chủ yếu bằng thủ công, thậm chí có khu vực phải dùng tay bới, gạt đất đá.

Ngọc An

Bạn có thể quan tâm