Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Trùm' buôn thuốc lá lậu ở miền Tây bị khởi tố

Hơn một tuần tạm giữ, một trong 2 thanh niên có mặt tại kho thuốc lá lậu đã được thả, người còn lại đã bị khởi tố vì hành vi buôn bán hàng cấm.

Trưa 2/12, VKSND TP Sóc Trăng (Sóc Trăng) xác nhận cơ quan điều tra đã khởi tố, ra lệnh tạm giam Trương Hậu Thống (27 tuổi, ở phường 6, TP Sóc Trăng) về hành buôn bán hàng cấm.

Người bị bắt quả tang cùng với Thống trong kho thuốc lá lậu là Trần Bình Tiên ở huyện Châu Thành (Sóc Trăng) đã được thả mà không phải chịu biện pháp ngăn chặn nào.

Thanh niên 29 tuổi này là tài xế, từng bị phạt hành chính cách nay 3 tháng khi cơ quan chức năng chặn ôtô do Tiên cầm lái chạy qua ấp Ninh Phước, xã Lương An Trà (huyện Tri Tôn, An Giang).

Theo đó rạng sáng 28/8, Tiên lái xe cùng với xe tải biển số 51C do Nguyễn Hữu Hiền (35 tuổi, ngụ TP.HCM) chở 28.480 gói thuốc lá ngoại. Toàn bộ số hàng cấm này được giấu kín trong các vách ngăn thùng xe, dưới gầm và trần xe tải.

Làm rõ 'giấy thông hành' trong nhà nghi can buôn hàng cấm

Trước thông tin nghi can buôn thuốc lá lậu có giấy giới thiệu đi đường do nhà chức trách cấp, Bí thư Thành ủy Sóc Trăng yêu cầu cơ quan điều tra báo cáo gấp.

Qua khám xét, nhà chức trách không phát hiện Tiên chở thuốc lá nhưng tàng trữ hung khí. Vì vậy, thanh niên này bị phạt hành chính rồi về quê tiếp tục lái xe. Sáng 23/11 Tiên tra tay vào còng khi cảnh sát đột kích kho hàng trong bãi giữ xe phía sau một nhà hàng trên đường Mạc Đỉnh Chi, phường 4, TP Sóc Trăng.

Ngoài thuốc lá trong xe tải biển số 83C, cảnh sát khám các kho lân cận thu giữ trên 2.000 cây (hơn 20.000 gói) thuốc lá ngoại không tem.

Thống bị bắt quả tang tại kho thuốc lá lậu.
Thống bị bắt quả tang tại kho thuốc lá lậu.

Theo cơ quan điều tra, lần đột kích kho chứa thuốc lá lậu giữa TP Sóc Trăng này mất nhiều thời gian trinh sát. Được sự trợ giúp của người dân, công an nắm rõ thời điểm lên xuống hàng dù nghi can thường xuyên bố trí người cảnh giới.

Theo nhà chức trách, những ngày qua dư luận cho rằng lúc khám xét nơi ở của Thống đã phát hiện giấy giới thiệu đi đường của cơ quan Nhà nước cấp. Tuy nhiên, cơ quan điều tra đã bác điều này vì biên bản khám xét không thể hiện giấy tờ nào liên quan đến vấn đề vừa nêu.

Đột kích kho hàng, phát hiện trên 20.000 gói thuốc lá lậu

Sau nhiều ngày theo dõi, trinh sát vây ráp phía sau một nhà hàng ở TP Sóc Trăng (tỉnh Sóc Trăng) và phát hiện xe tải chứa đầy thuốc lá lậu.

Việt Tường

Bạn có thể quan tâm