Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trùm ma túy và người tình trẻ hầu tòa

Lúc chủ tọa đang kiểm tra căn cước, ông trùm ma túy kêu mệt khiến phiên xử phải hoãn lại. Bước ra xe thùng để về trại tạm giam, Khánh lại cười tươi.

Ngày 20/8, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên xử sơ thẩm ông trùm Nguyễn Quốc Khánh (55 tuổi, ở phường Lê Mao, TP Vinh, Nghệ An) và đồng bọn về hành vi Mua bán trái phép chất ma túy. Tòa nhiều lần trước đó phải hoãn vì lý do sức khỏe của bị cáo này không tốt.


Cũng như lần trước, hôm nay, khi chủ tọa phiên tòa đang kiểm tra căn cước, Khánh kêu mệt, khóc lóc và có một số biểu hiện giống người bị tâm thần.

Xét thấy thân chủ của mình có vấn đề về sức khỏe, luật sư bảo vệ cho bị cáo 55 tuổi đề nghị HĐXX hoãn phiên tòa để trưng cầu giám định lại sức khỏe của Khánh.

Khánh (ngoài cùng bên phải) liên tục có biểu hiện khóc, cười nói ngờ nghệch khi phiên tòa chuẩn bị xét xử. Ảnh: Phạm Hòa.
Khánh (ngoài cùng bên phải) liên tục có biểu hiện khóc, cười nói ngờ nghệch khi phiên tòa chuẩn bị xét xử. Ảnh: Phạm Hòa.

Khi HĐXX quyết định dừng phiên tòa, phóng viên quan sát thấy bị cáo Khánh tươi cười, ung dung bước ra xe thùng để về trại.

Theo cáo buộc của VKSND tỉnh Nghệ An, Khánh là kẻ nghiện ma túy, có mối quan hệ với một số người mang quốc tịch Lào. Tháng 5/2014, ông ta qua lại với Nguyễn Thị Luật (20 tuổi, ở xã Nghi Phú, TP Vinh). Đôi tình nhân này thường đi chơi và sử dụng ma túy đá.

Những tháng sau đó, Khánh dùng điện thoại của Luật để nhắn tin, gọi điện sang Lào đặt ma túy và nhờ người tình đi thu tiền bán ma túy.

Một tối trung tuần tháng 8/2014, ông trùm rủ cô gái 20 tuổi lên khu vực biên giới Việt-Lào (huyện Thanh Chương, Nghệ An) mua ma túy. Tại đây họ mua 20 bánh heroin, 3 gói ma túy tổng hợp với giá 47.000 USD. Xong việc, Khánh giao cho Luật đưa về nhà cất giấu.

Hai ngày sau, Luật giao 20 bánh heroin cho Cù Minh Tuấn (30 tuổi, đệ tử của Khánh) mang đi tiêu thụ. Cảnh sát đã mật phục bắt Tuấn trên quốc lộ 1A.

Cùng thời điểm đó, tổ công tác cũng bao vây một khách sạn ở đường Mai Hắc Đế (TP Vinh) bắt Khánh cùng người tình. Thấy bóng cảnh sát, Khánh chộp lấy khẩu súng đã lên đạn định chống trả nhưng bị trinh sát áp sát quật ngã.

Trùm ma túy bị bắt khi đang ở cùng người tình 19 tuổi

Khi cảnh sát ập vào phòng khách sạn, ông trùm ma túy đang ở cùng người tình 19 tuổi. Hắn dùng khẩu súng đã lên đạn hòng chống trả để thoát thân.

Phạm Hòa

Bạn có thể quan tâm