Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trùm tín dụng đen lừa 82 tỷ lĩnh án chung thân

Thấy mức lãi suất người đàn bà nhà ở phường Hà Cầu (quận Hà Đông, Hà Nội) đưa ra cao hơn ngân hàng quá nhiều, hàng chục người rút tiền cho Dậu vay.

Sau 2 ngày xét xử và nghị án, ngày 14/7, TAND Hà Nội tuyên bị cáo Nguyễn Thị Dậu (53 tuổi, ở phường Hà Cầu, quận Hà Đông) tù chung thân về tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Trước đó, tháng 11/ 2013, TAND Hà Nội đã đưa vụ án này ra xét xử, tuyên phạt bị cáo Dậu chung thân về tội danh trên. Tuy nhiên, đầu năm 2014, TAND tối cao đã hủy án sơ thẩm để điều tra, xét xử lại từ đầu.

Theo cáo buộc, Dậu không có nghề, công việc ổn định. Để có tiền ăn tiêu, bà ta hỏi vay tiền của nhiều người với lý do cần mở rộng mạng lưới kinh doanh, buôn bán bất động sản.

Thấy mức lãi suất người đàn bà nhà ở phường Hà Cầu đưa ra cao hơn ngân hàng quá nhiều, hàng chục người rút tiền cho Dậu vay.

Lua dao chiem doat tai san anh 1
Nguyễn Thị Dậu tại tòa. Ảnh: Vân Thanh.

Để các nạn nhân tin tưởng, tiếp tục cho vay nhiều hơn, Dậu nhờ người thân lập khống một số giấy tờ nhận nợ, chứng nhận là nhà đầu tư tại một dự án nhà ở cáo cấp tại huyện Hoài Đức. Bên cạnh đó, Dậu còn thường xuyên chăm sóc chủ nợ bằng cách mua quà cáp cho họ…

Tài liệu điều tra cho thấy, từ năm 2007 đến tháng 11/2011, Nguyễn Thị Dậu đã vay của 30 người với tổng số tiền, vàng lên đến hơn 82 tỷ đồng. Trong đó, người bị chiếm đoạt nhiều nhất lên đến 14 tỷ đồng.

Số tiền trên được Dậu sử dụng chi tiêu cá nhân, cho người khác mượn lại để lấy lãi trả cho các chủ nợ. Đến khi không còn khả năng thanh toán cho các bị hại, “trùm tín dụng đen” gọi họ đến nhà, tuyên bố phá sản rồi bỏ trốn, chiếm đoạt số tiền trên.

Sau hơn 20 ngày lẩn trốn tại một ngôi chùa, Dậu ra đầu thú.

Trùm lừa 82 tỷ lĩnh án chung thân

Trong mác doanh nhân thành đạt, cần mở rộng mạng lưới kinh doanh, Dậu nhanh chóng chiếm đoạt 82 tỷ đồng của hơn 30 bị hại.


Vân Thanh

Bạn có thể quan tâm