Việt Nam đứng thứ 82 chỉ số cạnh tranh tài năng toàn cầu
Việt Nam xếp hạng 82 thế giới, thứ 5 khu vực Đông Nam Á và thứ chín trong nhóm các nước có mức thu nhập trung bình thấp về chỉ số cạnh tranh tài năng toàn cầu.
386 kết quả phù hợp
Việt Nam xếp hạng 82 thế giới, thứ 5 khu vực Đông Nam Á và thứ chín trong nhóm các nước có mức thu nhập trung bình thấp về chỉ số cạnh tranh tài năng toàn cầu.
Không ít tác phẩm điện ảnh tốt đã ra đời trong năm 2015, qua đó giới thiệu đến công chúng nhiều diễn viên mới, đầy triển vọng
“Để tạo động lực đổi mới giáo dục Đại học, cách hiệu quả nhất là chỉ nên duy trì một số trường đại học công “tinh hoa”, số còn lại nên cổ phần hóa".
Để rút ngắn khoảng cách giữa nhà trường - doanh nghiệp, hạn chế thất nghiệp và tránh phải đào tạo lại sau khi ra trường, nhiều ĐH, CĐ tuyển sinh theo đơn đặt hàng của doanh nghiệp.
Từ năm ngoái, Bộ GD&ĐT tổ chức kỳ thi THPT quốc gia để xét công nhận tốt nghiệp THPT. Sau đó, thí sinh đăng ký xét tuyển đại học, cao đẳng khi có điểm tốt nghiệp THPT.
Nhiều bạn trẻ chọn cho mình lối đi lập thân, lập nghiệp là học nghề. Không ít người có ý chí vượt khó khi cuộc sống chưa mỉm cười may mắn với mình.
Điểm mới nổi bật của Đề án là hệ thống giáo dục THPT sẽ được phân theo 3 luồng: Định hướng chung, kỹ thuật công nghệ và năng khiếu.
Nhiều doanh nghiệp có tên tuổi, uy tín đưa hẳn mức lương cao đến trường nghề đặt hàng tuyển dụng nhưng không đủ nguồn tuyển.
Theo ông Nguyễn Văn Lý, Phó tổng giám đốc Ngân hàng Chính sách Xã hội Việt Nam, cho học sinh, sinh viên vay vốn đã trở thành chương trình tín dụng tầm cỡ quốc gia.
225.000 cử nhân, thạc sĩ cả nước không có việc làm, trong khi người ở trình độ sơ cấp, trung cấp nghề lại khá dễ dàng tìm được việc.
Bộ trưởng Giao thông vận tải (GTVT) vừa có quyết định phê duyệt danh sách thực hiện cổ phần hóa đối với Học viện Hàng không và trường trung cấp nghề GTVT Thăng Long.
Ông Trịnh Văn Ngãi - Hiệu trưởng trường Trung cấp Nghề số 1 (TP Thanh Hóa) vừa bị cách chức vì tự ý ký, cấp chứng chỉ nghề trước thời điểm kết thúc khóa học cho học sinh.
Sau thời gian tạm lắng, hiện hàng loạt trường trung cấp, CĐ, ĐH, trường nghề liên kết đào tạo ĐH và thạc sĩ trái quy định, hoặc làm dịch vụ “tuyển đầu vào” cho các trường khác.
Sử dụng không hết công năng, trường dạy nghề ở Bạc Liêu xây dựng với số tiền gần 20 tỷ đồng phải đóng cửa sau khi sáp nhập với đơn vị khác.
Ký túc xá chất lượng cao Pháp Vân - Tứ Hiệp từng hứa hẹn đáp ứng hơn 20.000 nhu cầu chỗ ở của sinh viên dù đã vận hành gần một năm nhưng ế khoảng 2/3 số phòng.
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng chỉ đạo tiếp tục triển khai đồng bộ các nhiệm vụ, giải pháp để đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo.
Để thực hiện triệt để việc phân luồng học sinh sau THCS, hướng tới thực hiện giáo dục bắt buộc 9 năm, thiết kế chương trình đào tạo nói riêng cần quan tâm đến những yếu tố nào?
“Buộc thôi học không phải điều tốt đẹp nhưng là cơ hội giúp các em khác nhìn lại mình để phấn đấu tốt hơn”, độc giả Ngọc Thảo chia sẻ.
Hệ thống giáo dục của Việt Nam từ tiểu học đến đại học không thể tiếp tục tồn tại như hiện nay. Vậy sự cải cách toàn diện nền giáo dục nước nhà cần được thực hiện như thế nào?
Năm học 2015-2016, nhiều trường cao đẳng (CĐ), trung cấp chuyên nghiệp (TCCN) trên địa bàn thành phố Đà Nẵng đối mặt nguy cơ đóng cửa vì thiếu sinh viên.