Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trung Dân háo sắc, thâm độc trong kỳ án 'Đứa bé bị ướp muối'

Lấy bối cảnh Việt Nam những năm đầu thế kỷ XX, vở kịch trong chương trình "Kỳ án Đông Tây kim cổ" đưa người xem đến với vụ mất tích đầy bí ẩn của con trai độc nhất nhà bá hộ.

Vốn có hôn ước với anh Ruộng nhưng vì nghèo, cô Hạnh xinh đẹp đành nuốt nước mắt về làm vợ bé ông Ba Lụa để xóa món nợ dai dẳng của cha. Mặc dù bị vợ là bà Phương phản đối quyết liệt, Ba Lụa vẫn quyết tâm đưa Hạnh về nhà để có con nối dõi và hứa sẽ giao hết tài sản cho bà vợ già. Mối lợi khiến bà Phương nhanh chóng nguôi ngoai đồng ý, song cũng âm thầm toan tính đày đọa Hạnh.

Cảnh trong vở kỳ án Đứa bé bị ướp muối.
Cảnh trong vở Đứa bé bị ướp muối.

Một thời gian sau, Hạnh có thai quý tử. Cô ngày càng được Ba Lụa yêu chiều khiến bà Phương vô cùng gai mắt, nhất là khi Ba Lụa quyết định giữ lại gia sản cho cậu con nhỏ. Giữa lúc ấy, người vợ tên Hiền của anh Ruộng vì cần chữa bệnh cho chồng đã cắn răng vác bụng bầu đến chạy vạy Ba Lụa. Chẳng những không vay được tiền, cô còn bị tay bá hộ xua chó ra cắn. Hơn nửa tháng vật vã với căn bệnh dại, Hiền ra đi cùng với đứa con chưa kịp chào đời khiến anh Ruộng đau đớn tức tưởi.

Mang nỗi căm hận đến nhà bá hộ “tính sổ”, Ruộng xảy ra xô xát và vô tình làm rơi đứa con mới sinh của Ba Lụa. Quá hốt hoảng, Hạnh ngất đi, còn Ba Lụa trao lại đứa bé cho bà Phương rồi vội vàng đuổi theo kẻ hại con mình. Đến khi trở về, bá hộ Lụa vô cùng bàng hoàng vì quý tử nhà mình đã đột ngột mất tích...

Vào vai phản diện trong Đứa bé bị ướp muối (phát sóng lúc 21h30 ngày 24/8 trên kênh HTV2), Trung Dân tài tình khắc họa một Ba Lụa háo sắc, thâm độc, đem đến nhiều bất ngờ cho người xem. Trong khi NSƯT Kim Xuân lại rất khéo léo hóa thân thành bà Phương nanh nọc, khó đoán, đi cùng diễn xuất lay động của Mai Dũng trong vai anh Ruộng và thể hiện duyên dáng của Diễm Châu với hình ảnh cô Hạnh ngoan hiền.

Chương trình Tài, Tiếu, Tuyệt luôn mang lại nhiều tiếng cười.
Chương trình Tài, Tiếu, Tuyệt luôn mang lại nhiều tiếng cười.

Cũng trên HTV2 lúc 20h ngày 24/8, góp mặt trong tiết mục Thót trên sân khấu chương trình Tài, Tiếu, Tuyệt, Hoàng Sơn liên tiếp hứng chịu nhiều đòn “dìm hàng” của Lê Khánh khi cùng các nghệ sĩ Minh Nhí, Ốc Thanh Vân, Hiếu Hiền, Thu Trang bàn về chủ đề Lén

Vừa nghe MC Lan Phương nhắc đến từ “lén”, Hiếu Hiền thừa nhận thời đi học thường xem lén bài bạn và được gắn danh hiệu “trùm copy”, Thu Trang suýt bị đuổi vì lén trốn học, còn Lê Khánh lại bí mật “gom” tiền mẹ lén đi bao bạn bè trong lớp…

Ngoài ra, với tiểu phẩm Cuộc gọi không bình yên, Trấn Thành khiến người xem không khỏi nhịn cười khi diễn vai Hai Tỏi tuy là anh lớn trong nhà nhưng vẫn thích bám mẹ, muốn bà chuyển giao độc quyền phần bất động sản nhỏ nhoi của gia đình. Chính vì thế, Hai Tỏi luôn nghĩ nhiều trò đánh lạc hướng mẹ mỗi khi em gái - Lê Khánh gọi điện hỏi thăm, điều này khiến hàng xóm - Trung Dân không khỏi hoài nghi, và từ đây bắt đầu nhiều chuyện dở khóc dở cười. 

Anh Dương

Ảnh: DID

Bạn có thể quan tâm