Bổ sung hơn 2.000 tỷ, thông xe cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận vào 2020
Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể cho hay Chính phủ đã có quyết định bổ sung 2.186 tỷ để hỗ trợ nhà đầu tư và cho phép điều chỉnh dự án Trung Lương - Mỹ Thuận.
342 kết quả phù hợp
Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể cho hay Chính phủ đã có quyết định bổ sung 2.186 tỷ để hỗ trợ nhà đầu tư và cho phép điều chỉnh dự án Trung Lương - Mỹ Thuận.
8 tháng dừng thu phí, lượng phương tiện đi cao tốc TP.HCM - Trung Lương tăng cao khiến mặt đường hư hỏng, tai nạn gia tăng. Cục quản lý Đường bộ IV phải đề xuất thu phí trở lại.
Những lĩnh vực đại biểu Quốc hội chất vấn từ đầu nhiệm kỳ đến nay đã được các “tư lệnh ngành” có liên quan thực hiện dưới sự chỉ đạo sát sao của Chính phủ, Thủ tướng.
Thi công chậm chạp, sau 10 năm khởi công, dự án cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận nhiều đoạn vẫn là bãi đất hoang. Tiến độ toàn tuyến mới đạt 25%.
Được coi là niềm hy vọng của 20 triệu dân miền Tây, qua 10 năm, dự án cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận biến thành nỗi thất vọng tràn trề.
Khởi công năm 2009 và dự kiến hoàn thành vào 2013 nhưng đến nay cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận vẫn dang dở, khối lượng thi công mới đạt khoảng 25%.
Để triển khai thi công liên tục cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận, Thủ tướng yêu cầu Tiền Giang tập trung giải quyết dứt điểm, bàn giao mặt bằng cho nhà đầu tư trong tháng 8.
Dự án được điều chỉnh lên khoảng 12.500 tỷ đồng, tăng hơn 2.833 tỷ đồng so với tổng mức đầu tư được Bộ Giao thông Vận tải phê duyệt vào năm 2017.
Tuyến cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận còn nhiều khó khăn, song Thủ tướng nhấn mạnh Chính phủ quyết tâm làm xong con đường này vì đã hứa với bà con ĐBSCL nhiều năm mà chưa làm được.
Sáng nay, 1/8, khai mạc phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 7, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã cho biết một số thông tin mới về kinh tế được công bố sáng nay.
Thủ tướng yêu cầu đẩy nhanh tiến độ cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận nhưng không được “làm trước hỏng sau", để người dân kêu ca, phàn nàn do thất thoát, thiếu sự giám sát.
Người đứng đầu Chính phủ yêu cầu tuyến cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận phải cơ bản thông xe trong năm 2020 và khánh thành vào đầu năm 2021.
Nhà thầu phụ chưa được thanh toán khối lượng hoàn thành đã đến công trường ngăn cản đơn vị thi công và treo băng rôn đòi nợ.
2.186 tỷ đồng chưa được giải ngân cùng với việc ngân hàng siết điều kiện vay vốn khiến nhà đầu tư dự án cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận lo ngại không cầm cự nổi qua tháng 8.
Nhấn mạnh tầm quan trọng của khu vực Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL), Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khẳng định "đầu tư cho ĐBSCL chính là đầu tư cho cả nước".
Tuyến cao tốc An Hữu - Cao Lãnh sẽ kết nối với đường cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận. Đây là dự án trọng điểm được triển khai trên tuyến mới, song hành với tuyến quốc lộ 30 cũ.
"Sau khi cầu Cao Lãnh, cầu Vàm Cống thông xe, không còn cảnh lụy đò nhưng rơi vào cảnh lụy đường cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận chưa xong", đại biểu Phạm Văn Hòa nói.
Năm ngày trước khi Mỹ và Trung Quốc bị cuốn trở lại vòng xoáy căng thẳng thương mại, lãnh đạo hai phái đoàn có cuộc gặp riêng bí ẩn ở Bắc Kinh, rồi rời phòng họp với vẻ đăm chiêu.
Do ngân sách Trung ương chưa giải ngân kịp, UBND tỉnh Tiền Giang tạm ứng 167 tỷ đồng bồi thường cho các hộ dân để có mặt bằng thi công cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận.
Vợ chồng anh Hiền chở con trai đến trường thì xảy ra va chạm với xe máy khác. Bé trai 8 tuổi té xuống đường, bị xe khách cán tử vong.