Thủ tướng: Vì sao du lịch mở cửa sớm nhưng lại ‘đi trước, về sau’?
Việt Nam có chủ trương mở cửa sớm sau đại dịch song theo Thủ tướng, còn nhiều vấn đề cần làm rõ khiến phục hồi du lịch “đi trước, về sau”.
904 kết quả phù hợp
Việt Nam có chủ trương mở cửa sớm sau đại dịch song theo Thủ tướng, còn nhiều vấn đề cần làm rõ khiến phục hồi du lịch “đi trước, về sau”.
Lễ hội “Mê Linh rực rỡ sắc hoa” diễn ra trong 3 ngày (9-11/12) tại di tích Quốc gia đặc biệt Đền Hai Bà Trưng đã thu hút nhiều du khách với nhiều hoạt động hấp dẫn.
Trong danh sách mười điểm đến có lượng tìm kiếm chuyến bay tăng cao của du khách Mỹ trên Google Flights trong năm 2022, TP.HCM đứng ở vị trí thứ hai, chỉ sau London, Anh.
Du lịch Việt Nam chứng kiến sự tăng trưởng mạnh mẽ của thị trường nội địa. Tuy nhiên, đi kèm theo đó cũng là những thay đổi khó lường.
Trong những tháng cuối năm và đầu 2023, TP Hội An (Quảng Nam) tổ chức loạt sự kiện để du khách thưởng thức. Đây cũng là dịp cao điểm đón khách quốc tế tham quan, lưu trú.
Trong quý III, Vietjet đạt tốc độ tăng trưởng lượng khách vận chuyển ấn tượng, góp phần thúc đẩy phục hồi kinh tế các địa phương và du lịch, nộp 3.048 tỷ đồng vào ngân sách.
Sau một thời gian dài bị gián đoạn, các nhà hàng buffet tại Trung Quốc đã được hồi sinh bởi lượng khách tăng lên nhanh chóng.
Tại đại nhạc hội ra mắt cộng đồng VinFast toàn cầu, hơn 3.000 người tham dự đã trải qua nhiều cung bậc cảm xúc từ hào hứng, tự hào đến vỡ òa cảm xúc.
Nhạc hội chào mừng sự ra mắt của cộng đồng VinFast toàn cầu được tổ chức tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia (Mỹ Đình, Hà Nội) thu hút hơn 3.000 thành viên và khách mời phía Bắc.
Theo SCMP, đây là kế hoạch xúc tiến du lịch toàn cầu của Hong Kong (Trung Quốc) vào năm tới khi thành phố gỡ bỏ toàn bộ biện pháp hạn chế về dịch bệnh.
Những vùng vịnh tuyệt đẹp khắp thế giới gây ấn tượng với hàng trăm hòn đảo hoang sơ, kỳ vĩ và ẩn chứa nhiều điều thú vị để du khách khám phá.
Lượng khách nội địa đang hồi phục "thần tốc" nhưng số khách quốc tế hoàn toàn không tương xứng.
Giữa những đô thị hiện đại như ở Paris (Pháp) hay Fukushima (Nhật Bản) vẫn tồn tại những công trình bỏ hoang, không người lui tới, bao quanh là bụi rậm, đống đổ nát.
Trung Quốc luôn là thị trường outbound (du lịch nước ngoài) hàng đầu của người Việt. Tuy nhiên, chính sách chống dịch Covid-19 của nước này khiến việc du lịch chưa khả thi.
Ngành du lịch Đà Nẵng tích cực xúc tiến quảng bá các thị trường lớn khác như Ấn Độ, Trung Đông và thu được nhiều tín hiệu khả quan.
Thương hiệu rượu Moutai của Trung Quốc vừa bày bán loại kem trộn với rượu baijiu, nhằm thu hút nhóm khách hàng trẻ.
Không chỉ gà rán mà pizza, thịt heo chua ngọt cũng được giảm 50% tại các siêu thị lớn ở Hàn Quốc như Lotte Mart, Home Plus.
Dịp lễ 2/9, hàng chục nghìn du khách đến huyện đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi); Kỳ Co, Eo Gió, phố biển Quy Nhơn (Bình Định) và đảo hòn Nưa, hòn Yến, mũi Điện, ghềnh Đá Đĩa (Phú Yên).
Để cạnh tranh với các nước trong khu vực, Singapore đã dỡ bỏ lệnh cấm kinh doanh cờ bạc, chào đón các nhà đầu tư casino nước ngoài và tạo ra những khu liên hợp giải trí đi kèm.
Hàng loạt nhà bán lẻ đồ cao cấp, xa xỉ ở châu Âu phải thay đổi chiến lược bán hàng sang thu hút khách địa phương khi du khách Trung Quốc sụt giảm.