Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trung Quân tung ca khúc tặng người cô đơn trước thềm Valentine

Nam ca sĩ gắn liền với những bản ballad buồn vừa phát hành single đầu tiên của năm 2018 mang tên "Thèm".

Đây là một sáng tác của nhạc sĩ Nguyễn Minh Cường viết riêng cho Trung Quân. Bản ballad này không quá buồn, không uỷ mị, mang tâm sự của một người đang khao khát yêu và được yêu mãnh liệt. Trung Quân cho biết sở dĩ anh lựa chọn bài hát này để thể hiện vì cảm nhận ca khúc là sự trải lòng của một người lớn cô đơn, luôn trong trạng thái đi tìm cho mình một nửa phù hợp.

Trung Quan ra ca khuc danh cho Valentine anh 1
Thèm là ca khúc là sự trải lòng của một người lớn cô đơn, khắc khoải tìm kiếm một nửa phù hợp.

Là người đầu tiên nhận được bản demo từ nhạc sĩ Nguyễn Minh Cường, Trung Quân chia sẻ anh quyết định chọn ngay để thực hiện hoàn chỉnh ca khúc bởi quá hợp tâm trạng. Anh tâm sự bản thân cũng đang F.A (forever alone - cô đơn) nên không quá khó khăn khi thu âm. Những câu hát mô tả trạng thái "thèm" yêu được đẩy lên dồn dập ở phần điệp khúc cao trào khiến anh rất xúc động khi thu âm.

Với Trung Quân, đây là ca khúc nội dung hợp với lễ Valentine và dịp Tết Nguyên đán. Trong những ngày lễ hội tràn ngập không khi vui vẻ, ai cũng muốn có một người bên cạnh để tựa vai, nắm tay, hay chỉ đơn giản là cùng đi cạnh bên. Do đó, anh tin không chỉ bản thân mình mà rất nhiều bạn trẻ sẽ đồng cảm và hiểu được thông điệp của ca khúc. 

Trung Quan ra ca khuc danh cho Valentine anh 2
MV được quay tại Hà Nội vào những ngày đông giá rét, không khí phù hợp với tâm trạng của những người cô đơn.

Nhạc sĩ Nguyễn Minh Cường là gương mặt “nửa lạ, nửa quen” của showbiz Việt. Nhiều khán giả từng biết tới anh với vai trò là thành viên của nhóm bè nổi tiếng Cadillac. Năm 2017, cái tên Nguyễn Minh Cường mới thật sự được nhớ tới nhiều ở vai trò nhạc sĩ với ca khúc Cả một trời thương nhớ dành cho Hồ Ngọc Hà.

Ngoài ra, những ca khúc như Có điều gì sao không nói cùng anh (Trung Quân), Cảm ơn vì đã nói câu từ chối (Ái Phương ft. Dũng Hà Hakoota), Theo anh (Ali Hoàng Dương)… cũng góp phần xây dựng hình ảnh Nguyễn Minh Cường rõ nét hơn ở vai trò nhạc sĩ.

Đầu năm 2018, nhạc sĩ Nguyễn Minh Cường cho biết anh muốn hợp tác với Trung Quân trong ca khúc mới vì hy vọng ca khúc sẽ thăng hoa tối đa về phần cảm xúc.

30 ca sĩ Việt tham gia chương trình đón Tết Mậu Tuất

Qua 120 phút của chương trình, khán giả sẽ được trải qua từng cung bậc cảm xúc trong âm nhạc và những chia sẻ, những câu chuyện kể về văn hóa - giải trí - nghệ thuật.

Phương Giang

Bạn có thể quan tâm