Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trung Quốc đầu tư tiền làm ‘Kế hoạch đào tẩu 2’

Phần tiếp theo của bộ phim hành động mang đề tài vượt ngục sẽ do Mỹ và Trung Quốc hợp tác sản xuất. Dự án chắc chắn có sự trở lại của Sylvester Stallone.

Tờ The Hollywood Reporter tiết lộ Escape Plan 2 sẽ cùng do Emmett/Furla/Oasis của Mỹ và Leomus Pictures của Trung Quốc đầu tư ngân sách. Đây là phần tiếp theo dành cho bộ phim hành động mang đề tài vượt ngục năm 2013, có sự tham gia của Sylvester Stallone và Arnold Schwarzenegger.

Hiện Stallone đã chính thức ký hợp đồng để trở lại sắm vai chính Ray Breslin - một chuyên gia an ninh nhà giam. Song, bạn diễn của ông, Schwarzenegger, vẫn chưa quyết định xem có thêm một lần nữa nhận vai Rottmayer hay không.

Cũng giống như tập trước, kịch bản Escape Plan 2 do Miles Chapman chấp bút. Nhưng ghế đạo diễn dự án hiện vẫn là một dấu hỏi lớn.

phim Ke hoach dao tau 2 anh 1
Sylvester Stallone đã gật đầu đồng ý tham gia Escape Plan 2, còn Arnold Schwarzenegger thì chưa. Tuy nhiên, các nhà sản xuất tự tin cho rằng họ sẽ sớm thuyết phục được ngôi sao hành động người Áo. Ảnh: Summit.

Cách đây ba năm, dù có sự xuất hiện của hai ngôi sao hành động thập niên 1980-90, Escape Plan gây thất vọng tại quê nhà Bắc Mỹ khi chỉ thu 25 triệu USD.

Dưới bàn tay phát hành của Leomus tại Trung Quốc, tác phẩm mang đề tài vượt ngục khi ấy thu được 40,9 triệu USD từ riêng quốc gia châu Á, tức chiếm khoảng gần 1/3 doanh thu toàn cầu.

Hãng Leomus cho biết nội dung của Escape Plan 2 sẽ chứa đựng nhiều yếu tố liên quan tới Trung Quốc để lôi kéo khán giả nơi đây tới rạp.

Đây cũng chính là đơn vị đang hợp tác chặt chẽ với Lionsgate sau khi là nhà phát hành cho loạt tác phẩm ảo thuật Now You See Me. Phần hai ra mắt hồi mùa hè 2016 thu tới gần 100 triệu USD tại Trung Quốc và khiến các đơn vị đang phát triển phiên bản Hoa ngữ cho tác phẩm.

 

Tuấn Lương

Bạn có thể quan tâm