Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trung Quốc là nơi đầu tiên trình chiếu ‘Người Nhện xa nhà’

“Spider-Man: Far from Home” sẽ sớm hạ cánh xuống thị trường quốc gia tỷ dân giống như “Avengers: Endgame” hồi tháng 4.

Trailer đầu tiên bộ phim 'Spider-Man: Người Nhện xa nhà' Bộ phim riêng thứ hai về Người Nhện thuộc Vũ trụ Điện ảnh Marvel (MCU) sau "Spider-Man: Homecoming".

Hãng Sony thông báo Spider-Man: Far from Home sẽ ra rạp tại Trung Quốc từ 28/6. Thời điểm sớm hơn thị trường Bắc Mỹ và nhiều nơi trên thế giới khoảng 5 ngày.

Spider-Man: Far from Home là bộ phim tiếp theo thuộc Vũ trụ Điện ảnh Marvel (MCU) sau Avengers: Endgame, và có nhiệm vụ khép lại Kỷ nguyên Anh hùng III (Phase III) của thương hiệu.

phim Spider-Man: Far from Home anh 1
Spider-Man: Far from Home muốn tránh quãng thời gian Trung Quốc đóng cửa với phim ngoại, thay vì phải chiếu muộn hai tháng như phần trước. Ảnh: Sony.

Tác phẩm là những sự kiện xảy ra ngay sau Endgame khi Peter Parker (Tom Holland) trở về với cuộc sống của một cậu học sinh trung học. Tuy nhiên, bầu không khí bình lặng không kéo dài lâu khi Spider-Man chu du tới trời Âu, rồi lần lượt gặp gỡ Nick Fury (Samuel L. Jackson) cùng nhân vật bí ẩn Mysterio (Jake Gyllenhaal).

Quyết định của nhà phát hành Sony thực tế không gây ra nhiều ngạc nhiên. Hồi tháng 4, Avengers: Endgame từng chiếu sớm nhất tại Trung Quốc, trước khi tung hoành ngang dọc các phòng vé trên khắp toàn cầu.

Bộ phim đầu tiên về Người Nhện do Sony và Marvel Studios hợp tác sản xuất - Spider-Man: Homecoming (2017) - từng thu tới 116 triệu USD tại riêng Trung Quốc. Đây là con số cao nhất trong số các thị trường quốc tế của bom tấn, dù phim chiếu muộn hơn hai tháng so với Bắc Mỹ.

Quan trọng hơn, Spider-Man: Far from Home muốn chiếu sớm để tránh quãng thời gian không cấp phép trình chiếu phim nước ngoài mới thường niên của Trung Quốc, vốn kéo dài từ đầu tháng 7 cho tới khoảng cuối tháng 8.

Hiện tương lai của Spider-Man trong MCU cũng là dấu hỏi lớn khi hợp đồng giữa Sony với Marvel Studios sắp sửa kết thúc. Bộ phim đầu tiên từng thu 334,2 triệu USD tại riêng Bắc Mỹ, và 880,1 triệu USD trên khắp toàn cầu.

Tuy nhiên, thành công phòng vé của Venom hồi mùa thu 2018 khiến nhiều người quan ngại rằng Sony có thể sớm “triệu hồi” Spider-Man để tự thực hiện các phim về Người Nhện trong thời gian tới.

Sau 'Avengers: Endgame', bom tấn nào công phá màn ảnh mùa hè 2019

Sau mở đầu đầy hoành tráng “Avengers: Endgame”, mùa phim hè năm nay chứng kiến hàng loạt bom tấn khác ra rạp như “Godzilla 2”, “Spider-Man: Far from Home”, “Hobbs & Shaw”…



Tuấn Lương

Bạn có thể quan tâm