Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trung Quốc lần đầu bắn đạn thật ở căn cứ hải ngoại

Cuộc tập trận bắn đạn thật đầu tiên của binh sĩ Trung Quốc tại căn cứ quân sự hải ngoại duy nhất của nước này được cho là nhằm phô diễn sức mạnh.

Trung Quốc 'phô trương lực lượng' ở căn cứ hải ngoại Trung Quốc lần đầu diễn tập bắn đạn thật tại căn cứ quân sự ở Djibouti hôm 22/9, động thái được cho là nhằm "phô trương lực lượng".

Trung Quoc tap tran o Djibouti anh 1
Hải quân Quân đội Nhân dân Giải phóng Trung Quốc (PLA) cho biết các cuộc tập trận ở Djibouti (quốc gia ở phía đông châu Phi) ngày 22/9 với sự tham gia của hàng chục sĩ quan nằm trong chương trình huấn luyện của lực lượng này.
Trung Quoc tap tran o Djibouti anh 2
Theo thông tin từ PLA, quân đội đã tới căn cứ hải ngoại đầu tiên của Trung Quốc cách đây chưa đầy 2 tháng. Cuộc tập trận nhằm kiểm tra khả năng sử dụng vũ khí và thực hiện nhiệm vụ của các binh sĩ trong điều kiện nhiệt độ, độ ẩm và độ mặn cao.
Trung Quoc tap tran o Djibouti anh 3
Nhiệt độ ở châu Phi thường lên tới hơn 40 độ C vào thời điểm này trong năm. Ông Liang Yang, chỉ huy căn cứ Djibouti, cho biết đây là lần đầu tiên các binh sĩ rời trại để huấn luyện chiến đấu.
Trung Quoc tap tran o Djibouti anh 4
Đoạn phim do Đài truyền hình Trung Quốc CCTV phát sóng cho thấy lực lượng lính thủy đánh bộ Trung Quốc sử dụng nhiều vũ khí khác nhau, từ súng ngắn đến súng trường tự động, súng bắn tỉa và súng máy, bắn vào các mục tiêu.
Trung Quoc tap tran o Djibouti anh 5
Djibouti có điều kiện chính trị phức tạp và tầm quan trọng về mặt địa lý đòi hỏi quân đội phải luôn sẵn sàng chiến đấu. Quốc gia châu Phi này nằm ở cửa ngõ phía nam của Biển Đỏ dọc theo tuyến đường đến Kênh đào Suez, Eritrea và Somalia. Mỹ, Nhật Bản và Pháp cũng đặt căn cứ quân sự tại khu vực này.
Trung Quoc tap tran o Djibouti anh 6
Trung Quốc bắt đầu xây dựng căn cứ tại Djibouti vào năm ngoái và đang tiếp tục hoàn thiện các trang thiết bị quân sự và cơ sở hạ tầng để tàu hải quân cập cảng. Căn cứ rộng 36 ha sẽ là nơi nạp nhiên liệu và hậu cần, phục vụ các tàu chiến tham gia hoạt động gìn giữ hòa bình và nhân đạo ngoài khơi bờ biển Yemen và Somalia.
Trung Quốc khoe uy lực của trực thăng chiến đấu tự sản xuất Trung Quốc ra mắt nhiều máy bay trực thăng chiến đấu tại Triển lãm Trực thăng Quốc tế giữa tháng 9 vừa qua, cho thấy bước tiến của nền khoa học quốc phòng nước này.

Trung Quốc chờ 'thành tựu vững chắc' từ chuyến thăm của ông Trump

Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị nói nước này và Mỹ cần làm tốt công tác chuẩn bị để đảm bảo thành công cho chuyến thăm Bắc Kinh của Tổng thống Donald Trump.

Trung Quốc: Mỹ có nghĩa vụ giải quyết khủng hoảng Triều Tiên

Bộ Ngoại giao Trung Quốc nói rằng cốt lõi trong cuộc khủng hoảng hạt nhân Triều Tiên hiện nay là mâu thuẫn giữa Triều Tiên và Mỹ.

Tuyết Mai

Ảnh: PLA

Bạn có thể quan tâm