Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trung Quốc rót tiền đầu tư cho ‘Cuộc chiến của rồng 2’

Đạo diễn Shim Hyung Rae tuyên bố phần tiếp theo của bom tấn quái vật “D-War” là một tác phẩm do Hàn Quốc và Trung Quốc hợp tác sản xuất.

Thông báo của nhà làm phim người Hàn Quốc đến trong cuộc họp báo diễn ra tại Bắc Kinh, Trung Quốc trong hôm 19/3.

Nhật báo Yonhap đưa tin dự án D-War II: Mysteries of the Dragon sẽ khởi quay trong tháng 6 và dự kiến ra mắt khán giả vào mùa hè 2017. Đây là phần tiếp theo của bộ phim mang đề tài quái vật lấy trung tâm là loài rồng mang tên D-War.

phim D-War 2 anh 1
Sau gần một thập kỷ, đạo diễn Shim Hyung Rae chuẩn bị bắt tay thực hiện phần hai cho D-War. Ảnh: Showbox

Dự án D-War II có sự tham gia của hãng H&R Global Pictures, cũng như Bộ Văn hóa Trung Quốc. Đạo diễn Shim Hyung Rae tiết lộ số tiền đầu tư mà quốc gia tỷ dân dành cho bộ phim mới của ông là 77 triệu USD (tương đương 500 triệu nhân dân tệ).

Shim Hyung Rae thổ lộ: “Dự án tiếp theo của tôi là cột mốc quan trọng và ý nghĩa đối với Trung Quốc và Hàn Quốc sau khi hai quốc gia đạt được thỏa thuận tự do thương mại”.

D-War, còn có tên gọi khác là Dragon Wars (Cuộc chiến của rồng), là bộ phim ăn khách nhất tại Hàn Quốc trong năm 2007. Thu hút tới 8,4 triệu lượt khán giả xứ kim chi, nhưng tác phẩm lại gây ra tranh cãi dữ dội. Giới phê bình dành cho D-War nhiều lời chê bai thậm tệ về mặt nội dung, gọi đây là tác phẩm hạng B, đồng thời chỉ trích Shim Hyung Rae chỉ biết sử dụng hiệu ứng kỹ xảo để câu khách.

phim D-War 2 anh 2
Tuy ăn khách, nhưng D-War từng gây ra tranh cãi lớn tại Hàn Quốc hồi mùa hè 2007. Ảnh: Showbox

Ngược lại, nhà làm phim công khai cho rằng khán giả tới rạp xem D-War chính là một cách để thể hiện lòng yêu nước và chống lại sự tấn công của các bom tấn Hollywood tại phòng vé nước nhà.

Theo tiết lộ ban đầu, D-War II: Mysteries of the Dragon sẽ lấy bối cảnh thời gian năm 1969. Chuyện phim bắt đầu bằng cuộc chạy đua lên mặt trăng giữa hai cường quốc Mỹ và Liên Xô. Tuy nhiên, đó cũng là lúc loài rồng xuất hiện và làm đảo lộn kế hoạch của cả hai bên.

Tuấn Lương

Bạn có thể quan tâm