Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trung Quốc thua sốc Thái Lan 1-5 ngay trên sân nhà

Dưới sự dẫn dắt của HLV trưởng Kiatisuk, ĐTQG Thái Lan đã giành được chiến thắng hết sức ấn tượng trong trận đấu giao hữu với Trung Quốc ngay trên sân khách.

Trung Quốc thua sốc Thái Lan 1-5 ngay trên sân nhà

Dưới sự dẫn dắt của HLV trưởng Kiatisuk, ĐTQG Thái Lan đã giành được chiến thắng hết sức ấn tượng trong trận đấu giao hữu với Trung Quốc ngay trên sân khách.

Trung Quốc thất bại đau đớn trên sân nhà.

Đội hình ra sân của Thái Lan phần lớn là các cầu thủ U23 sẽ tham dự SEA Games sắp tới, và một số cầu thủ quốc gia. Ngoài thủ môn Sinthaweechai Hathairattanakool lần đầu tiên được đeo băng đội trưởng, Thái Lan còn cho ra sân một số ngôi sao như Adul Lasoh, Adisak Kraisorn và Teerathorn Bunmathan. Về phía Trung Quốc, HLV Camacho để hầu hết các cầu thủ chính thức ngồi dự bị và nhanh chóng rơi vào thế mất kiểm soát ngay trong 25 phút đầu.

Chủ động giữ lối chơi tấn công mãnh liệt với sự di chuyển khôn khéo của các tiền vệ, Thái Lan đã có bàn thắng đầu tiên ở phút 16. Người lập công là Pokklao Anan với cú đặt lòng kỹ thuật từ cự ly khoảng 20m. Chưa đầy 10 phút sau, tiền đạo Adisak Kraisorn nâng tỷ số lên 2-0 cho đội khách bằng một pha dứt điểm cận thành. Toàn bộ hàng thủ Trung Quốc đã chơi lỏng lẻo và không thực sự quyết liệt ở tình huống này.

Các cầu thủ Thái Lan ăn mừng chiến thắng bất ngờ.

Bị thua sốc, HLV Camacho ngay lập tức đưa ra những sự điều chỉnh. Một trong những cầu thủ vào sân là Yu Dabao đã mang về quả phạt 11m, giúp Wang Yongbo rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2. Đây cũng là tỷ số cuối cùng của hiệp một.

Sang hiệp hai, dường như các cầu thủ Trung Quốc mất hết tinh thần thi đấu. Họ liên tục để mất bóng một cách ngớ ngẩn ở khu vực trung tuyến cũng như gặp nhiều sai lầm trong khâu phòng ngự. Chỉ 6 phút sau khi hiệp hai bắt đầu, Adisak Kraisorn tận dụng sơ hở của hàng hậu vệ đội chủ nhà để nâng tỷ số lên 3-1.

Các cầu thủ áo trắng được báo chí Trung Quốc miêu tả như "đội quân ô hợp".

Khán giả Trung Quốc chết lặng trước màn trình diễn của đội nhà.

Chưa dừng lại ở đó, Thái Lan tiếp tục hành hạ hàng thủ Trung Quốc và kết thúc trận đấu với tỷ số 5-1. Đây là thất bại thứ 3 liên tiếp trong vòng 1 tháng của Trung Quốc, sau khi để thua Uzbekistan 1-2 và Hà Lan 0-2. 1-5 cũng là thất bại đậm nhất của Trung Quốc trước các đối thủ cùng khu vực trong nhiều năm trở lại đây. Vào ngày 21/7 tới, Trung Quốc sẽ tham dự vòng chung kết giải vô địch Đông Á, với sự hiện diện của Australia, Hàn Quốc và Nhật Bản.

Thất bại này rất có thể sẽ lấy đi chiếc ghế HLV của Camacho. Vào tháng 8/2011, cũng tại sân Công nhân, Trung Quốc đánh bại Jamaica 1-0 nhưng HLV Gao Hongbo vẫn mất việc, và người lên thay chính là Camacho. Tuy vậy, sau 2 năm làm việc, cựu HLV Real Madrid vẫn chưa đạt được thành quả nào đáng kể.

Vào tháng 9 năm ngoái, Trung Quốc cũng dính trận thua đậm 0-8 trước Brazil.

HLV Camacho "toát mồ hôi" khi nghĩ tới tương lai.

Mai Lê

Theo Infonet

Mai Lê

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm