Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trung Quốc: Trẻ mầm non bị bắt quỳ ăn gây phẫn nộ

Những hình ảnh ghi lại cảnh các em tại trường mầm non ở Trung Quốc phải quỳ gối trên nền xi măng ăn cơm lan truyền trên mạng xã hội, khiến dư luận nước này phẫn nộ.

Hình ảnh các em phải quỳ khi ăn. Ảnh: Dailymail.

Theo Dailymail, một nhân viên cũ tại trường mầm non Little Dragon Arts (thành phố Trịnh Châu, tỉnh Hà Nam, Trung Quốc) đăng tải những bức ảnh trên mạng. Trường này đã bị điều tra và buộc phải đóng cửa hôm 10/5.

Những bức ảnh ghi lại cảnh các em nhỏ phải quỳ gối trên nền xi măng ăn cơm. Giáo viên trong trường giải thích rằng, do không đủ ghế nên các em phải quỳ.

Nhiều phụ huynh khẳng định, họ không biết chuyện xảy ra tại trường. “Tôi hỏi con tại sao không kể với bố mẹ, cháu nói vì cô giáo cấm”, một phu huynh kể lại.

Phụ huynh khác phẫn nộ khi thấy con mình xuất hiện 2 lần trong ảnh với quần áo khác nhau, chứng tỏ các em phải quỳ để ăn nhiều hơn một lần.

Cộng đồng mạng Trung Quốc phẫn nộ khi thấy hình ảnh này. Ảnh: Dailymail.

Ban đầu, hiệu trưởng nhà trường tên Li, nói, các bức ảnh được sắp đặt và do một nhân viên cũ thù oán với trường tung lên mạng. Tuy nhiên, tác giả ảnh lên tiếng phản bác lời ông Li, khẳng định không hề có chuyện trả thù hay “bất kỳ lý do nào khác”.

Người này nói thêm, những bức ảnh được chụp trong nhiều ngày khác nhau và tình trạng các em phải quỳ gối xảy ra thường xuyên.

Hiệu trưởng nhà trường, sau đó, phải xin lỗi phụ huynh học sinh. Các em sẽ được bố trí học tại một trường khác.

Đây không phải lần đầu tiên các vụ bê bối liên quan trường học ở Trung Quốc bị phơi bày. Hồi tháng 5/2014, một giáo viên mầm non ở Bắc Kinh bị kỷ luật sau khi đánh trẻ. Cũng trong năm ngoái, một trường trung học ở Liêu Ninh gây bất bình khi bắt học sinh đứng ăn trưa để “lớn nhanh hơn”.

Tịnh Yên

Bạn có thể quan tâm