Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Trúng số', 'Tuổi thanh xuân' giành cú đúp Cánh diều vàng

Tác phẩm của Dustin Nguyễn và Khải Anh đều ẵm giải Phim xuất sắc hạng mục điện ảnh, truyền hình. Hai nữ chính của hai phim cũng giành giải thưởng cao nhất của Hội Điện ảnh.

Đúng 20h ngày 20/4, chương trình khai màn với ca khúc biểu diễn mang tên Cánh diều khát vọng.

20h30, lễ trao giải chính thức bắt đầu.

Giải Nam, Nữ diễn viên chính truyền hình được trao cho Quang Tuấn, Việt Anh và Nhã Phương.

Hạng mục Nam, nữ diễn viên phụ phim truyện truyền hình thuộc về Kim Tuyến, Trọng Trinh.

Hạng mục phim truyền hình xuất sắc: Tuổi thanh xuân của đạo diễn Khải Anh.

Hạng mục Nam, nữ diễn viên phụ phim điện ảnh: Kim Hiền giành giải nữ diễn viên phụ xuất sắc. Năm nay, Cánh diều không tìm được Nam diễn viên phụ. Giải triển vọng thuộc về bé Bùi Trọng Khang (vai Tường) phim Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh.

Đạo diễn điện ảnh thuộc về Đinh Tuấn Vũ - đạo diễn phim Cuộc đời của Yến.

Nam, nữ chính xuất sắc phim điện ảnh: Nguyễn Thanh Tú (Cầu vồng không sắc), Ninh Dương Lan Ngọc (Trúng số).

Cánh diều vàng cho phim điện ảnh: Trúng số của đạo diễn Dustin Nguyễn.

  • 143 phim tham dự giải Cánh diều vàng 2015

    Cánh diều vàng là giải thưởng thường niên do Hội Điện ảnh Việt Nam tổ chức, với mục đích tôn vinh các tác phẩm thuộc nhiều thể loại như phim truyện, phim truyền hình, phim tài liệu, phim hoạt hình… Năm nay, lễ trao giải diễn ra vào 20h ngày 20/4 tại Cung Văn hóa Hữu nghị Việt Xô và được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV2. 

    Số lượng tác phẩm đăng ký dự giải gồm 143 phim và 6 công trình nghiên cứu, lý luận phê bình điện ảnh. Ở mỗi thể loại, ban tổ chức sẽ trao giải Cánh diều vàng, Cánh diều bạcBằng khen cho các tác phẩm xuất sắc. 

  • Cuộc "đối đầu" của 18 phim điện ảnh

    Canh dieu vang 2015 anh 1

    18 tác phẩm được xếp vào nhóm tranh giải Cánh diều vàng mảng điện ảnh gồm Trên đỉnh bình yên, Cuộc đời của Yến, Nhà tiên tri, Mỹ nhân, Đường xuyên rừng, Người trở về, Quyên, Siêu trộm, Trúng số, Ngày nảy ngày nay, Bộ ba rắc rối, 49 ngày, Trót yêu, Bảo mẫu siêu quậy, Cầu vồng không sắc, Gái già lắm chiêu, Ám ảnh và Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh.

    Trong đó, Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanhCuộc đời của Yến là hai phim được giới chuyên môn cũng như khán giả đánh giá cao. Nhưng Trúng số của đạo diễn Dustin Nguyễn cũng là một "đối thủ" đáng gờm vì từng đại diện cho Việt Nam dự tranh hạng mục Phim nói tiếng nước ngoài xuất sắc tại Oscar 2016.

    Bên cạnh đó, Người trở về - tác phẩm điện ảnh có vốn đầu tư Nhà nước - được đánh giá là ẩn số, có khả năng gây bất ngờ.  

  • Trúng số - hài nhưng không nhảm

    Canh dieu vang 2015 anh 2

    Không gây hiệu ứng mạnh như Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh, nhưng Trúng số được đánh giá là một trong những phim hài hiếm hoi chứa đựng câu chuyện ý nghĩa. Trong phim, Ninh Dương Lan Ngọc đảm nhận vai nữ chính (cô Thơm) - người bán tấm vé số độc đắc cho ông Tư (Chí Tài đóng). 

  • Đoàn phim "Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh" không có mặt

    Các nghệ sĩ miền Nam tham dự khá ít. Dù được đánh giá nặng ký nhưng đoàn làm phim Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh không có ai tham dự thảm đỏ. Các nghệ sĩ Bắc đến đông nhưng hầu hết là để trao giải chứ không phải vì có phim dự thi. Mùa Cánh diều trước, các thành viên Ban tổ chức từng than thở về kinh phí. Việc hạn chế về tài chính cũng ảnh hưởng tới việc mời nghệ sĩ ở xa đến dự.

  • Đúng 20h, chương trình khai màn với màn hợp ca Cánh diều khát vọng - ca khúc chủ đề của chương trình. MC Thùy Linh và ca sĩ Phạm Anh Khoa là người dẫn dắt sự kiện. Thứ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao Du lịch Vương Duy Biên, Tiến sĩ Ngô Phương Lan - Cục trưởng Cục điện ảnh và các nghệ sĩ điện ảnh nhiều thế hệ đã góp mặt tại Cung Hữu nghị, Hà Nội. Đạo diễn NSND Đặng Xuân Hải là người phát biểu khai mạc chương trình. Rất nhiều ghế trống dưới khán đài lễ trao giải Cánh diều vàng.

     

  • Cành diều 2015 tôn vinh nhà biên kịch Hoàng Tích Chỉ bởi những đóng góp suốt đời của ông. Ông là tác giả của những bộ phim cách mạng kinh điển: Vĩ tuyến 17 ngày và đêm, Biển gọi. Em bé Hà Nội, Mối tình đầu... Chương trình cũng tôn vinh nhà giáo nhân dân Lê Đăng Thực, nguyên Hiệu trưởng Trường đại học Sân khấu Hà Nội. Tuy nhiên chỉ mình nhà biên kịch Hoàng Tích Chỉ có mặt trên sân khấu vì nhà giáo Lê Đăng Thực bị ốm, không thể tham dự. 

  • Canh dieu vang 2015 anh 3
     
    MC Thùy Linh và ca sĩ Phạm Anh Khoa tung hứng khá ăn ý trong vai trò dẫn dắt chương trình. 
  • Nhã Phương, Quang Tuấn, Việt Anh giành giải Nam, Nữ chính truyền hình

    Nghệ sĩ Minh Châu – Trung Hiếu cùng bước lên sân khấu để công bố giải thưởng dành cho Nam/ Nữ diễn viên xuất sắc. NSND Trung Hiếu xướng tên Nam nghệ sĩ xuất sắc nhất thuộc về Việt Anh (vai Thành) phim Khi đàn chim trở về, Quang Tuấn ( vai Quân) phim Khúc hát mặt trời. Nghệ sĩ chiến thắng ở hạng mục Nữ chính xuất sắc thuộc về Nhã Phương (vai Linh) phim Tuổi thanh xuân. Trung Hiếu luống cuống khi không tìm tên nữ diễn viên và phải nhờ MC ra hỗ trợ.

    Nhã Phương xúc động chia sẻ, cô không nằm mơ được nhận giải thưởng này. Nữ diễn viên gửi lời cám ơn đến các bậc đàn anh cũng như ê-kíp làm phim Tuổi thanh xuân.

  • Canh dieu vang 2015 anh 4

    Quang Tuấn - Việt Anh nhường Nhã Phương phát biểu khi cả ba nhận Cánh diều vàng cho Nam/Nữ diễn viên chính truyền hình.


  • Canh dieu vang 2015 anh 5

    Hạng mục phim ngắn vinh danh hai tác phẩm: Cách Khác (đạo diễn Lã Tùng Lâm), Dành tặng ông Điều (đạo diễn Nguyễn Hiền Anh).

    Đạo diễn trẻ Hiền Anh cho biết, với một tay ngang mà nhận được giải thưởng là một kỳ tích. Cô gửi lời Nguyễn Trọng Điều, người tạo nguồn cảm hứng cho cô thực hiện bộ phim. Cô cám ơn bạn bè, thầy cô giáo, và các anh chị ở Hội điện ảnh tạo điều kiện làm việc, cũng như chia sẻ kinh nghiệm


  • Nhã Phương nhận giải Nữ chính truyền hình xuất sắc Diễn viên 9X chia sẻ, cô rất run vì có nằm mơ cũng không nghĩ mình được giải Cánh diều vàng.

     

  • Canh dieu vang 2015 anh 6

    Hạng mục Công trình nghiên cứu, lý luận – phê bình điện ảnh

    Nghệ sĩ Chiều Xuân, Định Văn Hiệp lên sân khấu công bố hạng mục Công trình nghiên cứu, lý luận – phê bình điện ảnh cho Nghệ thuật tạo hình nghệ thuật – tác giả Đỗ Lệnh Hùng Tú, Tiểu luận Đời sống nghệ thuật – tác giả Trần Luân Kim


  • Canh dieu vang 2015 anh 7

    Hạng mục phim khoa học

    Đạo diễn Lê Hồng Chương – NSƯT Đặng Thị Mỹ Uyên đọc tên tác phẩm đoạt giải ở hạng mục phim khoa học thuộc về tác phẩm Dấu tích Sa huỳnh (đạo diễn Huỳnh Ngọc Tú), hạng mục phim tài liệu thuộc về Mẹ ơi, con đã về (đạo diễn Lương Minh Đức).


  • Canh dieu vang 2015 anh 8

    Hạng mục đạo diễn phim tài liệu, khoa học xuất sắc

    Đạo diễn Lê Lâm – cựu người mẫu Thúy Hạnh xướng tên hai đạo diễn được vinh danh ở hạng mục đạo diễn phim tài liệu, khoa học xuất sắc là đạo diễn Lương Minh Đức – phim Mẹ ơn con đã về, đạo diễn Vũ Hoài Nam – phim Vận động hoàn hảo.


  • Canh dieu vang 2015 anh 9

    Hạng mục Nam/ Nữ diễn viên phụ phim truyện truyền hình

    Nghệ sĩ Nguyễn Đức Việt – diễn viên Cao Mỹ Kim trao giải thưởng Nam/ Nữ diễn viên phụ xuất sắc. Nữ diễn viên phụ thuộc về Kim Tuyến (vai Mai) phim Tuổi thanh xuân. Nam phụ thuộc về Trọng Trinh (vai Tài) phim Mưa bóng mây.

    Diễn viên Trọng Trinh cho biết cảm xúc: “Tôi rất xúc động khi đứng ở đây, sau bao năm cống hiến. Tôi muốn gửi lời cảm ơn ê-kíp Mưa bóng mây. Cám ơn các bạn đồng nghiệp luôn ủng hộ. Cảm ơn cuộc đời cho tôi nhiều trải nghiệm, cảm xúc để tôi thăng hoa với vai diễn để đêm nay tôi nhận được giải thưởng cao quý này”.

  • Kim Tuyến nhận giải Nữ diễn viên phụ xuất sắc Bộ phim "Tuổi thanh xuân" mang về hai giải thưởng quan trọng cho Nhã Phương và Kim Tuyến.

     

  • Canh dieu vang 2015 anh 10

    Giải cho đạo diễn và biên kịch xuất sắc hạng mục phim truyền hình

    Đạo diễn Đỗ Thanh Hải – diễn viên Lý Kim Dung trao giải cho đạo diễn và biên kịch xuất sắc hạng mục phim truyền hình. Đó là biên kịch Châu Thổ - phim Biệt thự pensee, đạo diễn Nguyễn Danh Dũng - phim Khi đàn chim trở về.

  • Canh dieu vang 2015 anh 11

    Hạng mục phim hoạt hình xuất sắc

    Mai Thu Huyền bước lên sân khấu để trao giải cho hạng mục phim hoạt hình xuất sắc. Diễn viên cho biết cô lấy làm vinh dự khi một lần nữa được công bố giải thưởng cùng nghệ sĩ Phạm Minh Trí. Đạo diễn - NSƯT Phạm Ngọc Tuấn giành cúp đúp giải thưởng với tác phẩm Mèo trắng và mèo mun. Bình yên ở trên lưng, Một lần đào ngũ giành giải Cánh diều bạc.


  • Kim Hiền không có mặt nhận giải Nữ diễn viên phụ xuất sắc hạng mục điện ảnh

    Vai Tống Thị trong phim Mỹ nhân giúp Kim Hiền giành giải nữ diễn viên phụ xuất sắc hạng mục điện ảnh. Kim Hiền không có mặt nên ban tổ chức sẽ chuyển giải thưởng sau. Năm nay, Cánh diều vàng 2015 không có nam diễn viên phụ. Giải triển vọng thuộc về Bùi Trọng Khang (vai Tường) phim Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh.

  • Canh dieu vang 2015 anh 12

    Hạng mục Âm nhạc - Âm thanh xuất sắc:

    Đạo diễn Đức Trịnh và diễn viên Kiều Anh công bố giải Âm nhạc – Âm thanh xuất sắc dành cho tác phẩm phim truyện điện ảnh. Nhạc sĩ Lê Cát Trọng Lý phim Cuộc đời của Yến và đạo diễn âm thanh Trần Mạnh Hoàng phim Cầu vồng không sắc giành chiến thắng.


  • Canh dieu vang 2015 anh 13

    Hạng mục Quay phim và Họa sĩ thiết kế mỹ thuật phim điện ảnh xuất sắc

    Đạo diễn, NSND Đào Bá Sơn cùng hoa hậu Nguyễn Thu Thủy xướng tên nhà quay phim của phim Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh, họa sĩ Phạm Quốc Trung phim Nhà tiên tri giành chiến thắng ở hạng mục Quay phim và họa sĩ thiết kế mỹ thuật phim điện ảnh xuất sắc. Nhà quay phim phát biểu, đây là lần thứ 3 anh nhận giải thưởng. Anh gửi lời cảm ơn ê-kíp đoàn phim, đạo diễn Victor Vũ.

  • Biên kịch xuất sắc hạng mục phim truyện điện ảnh

    Giải thưởng này thuộc về nhà văn Nguyễn Mạnh Tuấn phim Trúng số. Anh không có mặt trong đêm trao giải nên ban tổ chức chuyển giải thưởng sau.

  • Hạng mục Đạo diễn điện ảnh

    Nghệ sĩ Lê Khanh đọc tên đạo diễn xuất sắc hạng mục phim điện ảnh thuộc về Đinh Tuấn Vũ phim Cuộc đời của Yến. Tuy nhiên, đạo diễn không có mặt ở đêm trao giải nên đại diện đoàn phim - diễn viên Tùng Lâm - lên sân khấu nhận giải thưởng thay đàn anh.

  • Canh dieu vang 2015 anh 14

    Hạng mục Nam, nữ diễn viên chính xuất sắc phim truyện nhựa

    NSND Như Quỳnh - diễn viên Bình Minh xướng tên Nguyễn Thanh Tú (vai Hoàng), phim Cầu vồng không sắc nhận giải Nam diễn viên chính xuất sắc. Vượt qua hai đồng nghiệp - Diễm My và Đỗ Thúy Hằng - Dương Lan Ngọc (Út Thơm) phim Trúng số giành chiến thắng ở hạng mục diễn viên chính xuất sắc dành cho nữ.

    Lan Ngọc cho biết, cô rất hạnh phúc, bởi sau 6 năm, từ ngày đứng trên bục nhận giải cho vai Nương phim Cánh đồng bất tận, cô mới được cầm trên tay giải thưởng lần nữa. Diễn viên gửi lời cám ơn Dustin Nguyễn vì đã tin tưởng giao cho cô vai diễn trong Trúng số. Thanh Tú xúc động cho biết, anh bất ngờ khi được xướng tên, vì là diễn viên mới nên anh không nghĩ mình giành được giải thưởng cao quý.

  • Canh dieu vang 2015 anh 15

    Cánh diều vàng cho phim truyền hình

    Giám đốc Đài truyền hình Việt Nam – ông Phạm Việt Tiến và Trương Ngọc Ánh công bố giải Phim truyền truyền hình xuất sắc cho phim Tuổi thanh xuân, đạo diễn Khải Anh. Ê-kíp làm phim cùng bước lên sân khấu để nhận giải thưởng.

    Khải Anh chia sẻ, đây là giải thưởng có ý nghĩa lớn dành cho anh và đồng nghiệp. Từ lâu ê-kíp làm phim từ đã muốn có những bộ phim chất lượng, có thể phát sóng ở nước ngoài và ê-kíp đã làm được điều đó khi Tuổi thanh xuân được chiếu ở 10 nước, đây cũng là động lực để Khải Anh và ê-kíp làm tiếp phần hai.


  • 'Tuổi thanh xuân' nhận Cánh diều vàng phim truyền hình Tuổi thanh xuân thắng lớn với ba giải Nữ chính xuất sắc, Nữ phụ xuất sắc và Phim truyền hình xuất sắc.
  • Canh dieu vang 2015 anh 16

    Hạng mục phim điện ảnh

    Tiến sĩ Bùi Thế Đức – Phó trưởng ban tuyên giáo và ông Vương Duy Biên - Thứ trưởng bộ Văn hóa Du lịch công bố phim Trúng số của đạo diễn Dustin Nguyễn giành giải Cánh diều vàng 2015 cho hạng mục phim điện ảnh. Cuộc đời của Yến, Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh, Người trở về nhận giải Cánh diều bạc. Hội điện ảnh tặng bằng khen cho các phim Cầu vồng không sắc, Bảo mẫu siêu quậy, Quyên.

    Đại diện đoàn phim Trúng số lên nhận giải và chia sẻ: "Đây là giải thưởng vinh dự cho ê-kíp làm phim. Điều khó khăn nhất mà chúng tôi đã vượt qua là ê-kíp làm việc cật lực để quay nhanh trong 17 ngày, mọi người chỉ ngủ được 2 giờ một ngày".

  • 'Trúng số' giành Cánh diều vàng phim điện ảnh Phim của đạo diễn Dustin Nguyễn giành hai giải thưởng quan trọng: Nữ chính điện ảnh xuất sắc và Phim điện ảnh xuất sắc.

     

 

Nhóm phóng viên

Bạn có thể quan tâm