Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trung tâm bảo trợ 'giải oan' cho Hoa hậu vụ từ thiện 1,5 triệu

Bà Ngô Thị Thu Hồng - Giám đốc Trung tâm Bảo trợ trẻ em Thủy Xuân tỏ ý cảm thông với sự cố mà các Hoa hậu đang vướng phải, và cho rằng BTC mới là người phải chịu trách nhiệm chính trong vụ "lùm xùm" này.

Trung tâm bảo trợ 'giải oan' cho Hoa hậu vụ từ thiện 1,5 triệu

Bà Ngô Thị Thu Hồng - Giám đốc Trung tâm Bảo trợ trẻ em Thủy Xuân tỏ ý cảm thông với sự cố mà các Hoa hậu đang vướng phải, và cho rằng BTC mới là người phải chịu trách nhiệm chính trong vụ "lùm xùm" này.

>>Các Hoa hậu lên tiếng về vụ 'từ thiện 1,5 triệu đồng'
>>Xôn xao chuyện đoàn Hoa hậu làm từ thiện... 1,5 triệu đồng

Trưởng Ban tổ chức thiếu khách quan

- Với tư cách là người quản lý của Trung tâm, bà đánh giá thế nào về hiệu quả của đoàn Hoa hậu mang lại và thông tin huyện đoàn Hoa hậu làm từ thiện 1,5 triệu đồng ?

- Trước hết chúng tôi ghi nhận những ưu ái mà các Hoa hậu dành cho Trung tâm Thủy Xuân khi họ đến Huế. Bản thân họ chắc chắn cũng không nhẫn tâm tới mức giả vờ ôm một đứa bé mồ côi trong lòng để tạo cảnh chụp ảnh.

Việc họ muốn tham gia làm vườn với các cháu cũng là có thật, chỉ tiếc là hôm đó trời mưa nên họ không thể làm đúng như trong kế hoạch mà thôi. Còn về 1,5 triệu đồng để có một bữa ăn chung với các em thì cũng chẳng có gì bàn cãi hết cả , vì những bảo mẫu ở Trung tâm vốn biết “ liệu cơm gắp mắm” nên bữa ăn tuy không mâm cao cỗ đầy nhưng cũng đủ thịt, cá và cả canh rau .

'Các Hoa hậu không có lỗi trong vụ từ thiện 1,5 triệu đồng'

Đoàn Hoa hậu dùng cơm với các cháu ở Trung tâm

Chỉ tiếc là số lượng khách báo 30 người như ban đầu đã bị tăng lên thành 60 nên bữa ăn càng trở nên khiêm tốn. Chúng tôi bắt gặp những ánh mắt thiếu thiện cảm của một vài thành viên trong đoàn khách vì có lẽ họ cho rằng việc phục vụ của Trung tâm thiếu chu đáo trong khi họ đã đóng góp tiền .

- Những thông tin bà vừa cung cấp là sự thật, hay là do không có “thiện cảm” với đoàn Hoa hậu nên bà mới bức xúc như vậy ?

- Sau khi đoàn Hoa hậu đi rồi thì nhiều phóng viên lên gặp chúng tôi để nắm thông tin về những hoạt động của đoàn Hoa hậu. Chúng tôi đã kể lại một cách trung thực những gì đã xảy ra và hoàn toàn không hề ác ý với các Hoa hậu.

Việc đưa thông tin trên đến độc giả là quyền của nhà báo, ban tổ chức có quyền khiếu nại hoặc đưa các phóng viên ra tòa nếu họ khẳng định những thông tin trên là sai sự thật.

- Vậy điều gì khiến bà có cảm giác “khó chịu” nhất từ cuộc đến thăm khá bất ngờ của đoàn Hoa hậu?

- Điều chúng tôi bất ngờ là việc Trưởng ban tổ chức Hoa hậu VN 2010 - Một năm nhìn lại phỏng đoán rằng Trung tâm đưa thông tin bất lợi về đoàn bởi họ đã đi trao khoảng 50 triệu đồng tiền mặt cho một vài gia đình khó khăn ở nơi khác.

Nếu có suy nghĩ nông cạn như ông Hiếu thì chúng tôi không thể gắn bó lâu năm với tổ chức từ thiện này được. Lịch trình của đoàn Hoa hậu chỉ có ông Hiếu, ban tổ chức và đoàn biết mà thôi. Việc nhận 2 thùng quà của các nhà hảo tâm cũng được chúng tôi mở công khai trước các phóng viên (gồm 60 cái khăn, 60 đôi găng tay). Việc phóng viên không phản ánh trong bài báo là chuyện của họ. Ông Hiếu có thể trực tiếp gặp các báo này để yêu cầu họ nói lại cho đúng, chứ không thể trách móc là Trung tâm không nói đến việc tặng quà.

Chúng tôi thật buồn trước sự việc trên và không trách các Hoa hậu. Vì chúng tôi hiểu rằng Hoa hậu không phải là một nghề, nhiều Hoa hậu đang còn đi học do đó họ không có tiền nhiều để trang trải tất cả.

'Các Hoa hậu không có lỗi trong vụ từ thiện 1,5 triệu đồng'

Món quà của đoàn Hoa hậu gồm 60 cái khăn, 60 đôi găng tay

“Không mời Hoa hậu đến để 'đánh bóng' tên tuổi”

- Nếu vậy thì theo bà, lỗi không hẳn thuộc về phía các Hoa hậu mà là do phía Trung tâm và Ban tổ chức Hoa hậu VN 2010 - Một năm nhìn lại?

- Chúng tôi vẫn ghi nhận tấm lòng của các Hoa hậu khi đến với Trung tâm. Về phía Trung tâm chúng tôi cũng nhận thấy rằng chúng tôi hoàn toàn không có lỗi trong chuyện này, chỉ có hơi áy náy một chút là khâu chuẩn bị không được chu đáo cho lắm (nhưng đó là do việc thông báo không chính xác số người tham dự từ phía ban tổ chức.).

Chúng tôi cũng khẳng định là chúng tôi không chê số tiền 1,5 triệu đồng/100 suất ăn của Ban tổ chức là ít, thực chất đây chỉ là việc "góp gạo thổi cơm chung" mà thôi.

'Các Hoa hậu không có lỗi trong vụ từ thiện 1,5 triệu đồng'

Bà Hồng khẳng định, không có chuyện Trung tâm mời đoàn Hoa hậu đến thăm để "đánh bóng" tên tuổi

- Có thông tin cho rằng, đoàn Hoa hậu đến thăm là do lãnh đạo mời nhằm đánh bóng tên tuổi của Trung tâm Bảo trợ trẻ em Thủy Xuân?

- Tôi đã từng nhận được lời nói khiếm nhã của một vị lãnh đạo đi cùng đoàn là họ muốn giúp phía Trung tâm đánh bóng tên tuổi trong việc làm từ thiện.

Tôi khẳng định, là chúng tôi không bao giờ mượn các Hoa hậu để cố làm rình rang vấn đề. Dù sao làm từ thiện là một điều tốt, và khi đã xác định làm việc thiện thì đừng bao giờ nghĩ đến việc “bán” tên tuổi của mình để nổi danh.

Trung tâm chúng tôi hoàn toàn không bao giờ muốn thông qua việc đoàn Hoa hậu đến thăm để mong được “nổi tiếng” hơn.

- Bà muốn nói điều gì từ bài học qua chuyến thăm của Đoàn Hoa hậu vừa rồi và cách làm việc của Ban tổ chức?

- Ông bà ta thường nói "Của cho không bằng cách cho", giá như Ban tổ chức làm việc chuyên nghiệp hơn và có sự chuẩn bị hơn thì chắc chắn sẽ không xảy ra tình trạng như trên. Các Hoa hậu cũng không bị mang tiếng và Trung tâm Thủy Xuân cũng không gặp rắc rối.

Chúng tôi cũng mong các Hoa hậu hãy đến chơi và giao lưu với trẻ em trong một dịp nào đó gần nhất

Sự việc không lấy gì làm vui đã qua hãy để cho nó qua đi, xin để cho các cháu được sống trong bình yên với một chút hoài niệm về những phút giây được vui chơi với các chị Hoa hậu. Đây có lẽ sẽ là món quà lớn nhất mang mọi người dành tặng cho các cháu.

137

Nếu bạn chọn Ý kiến khác, xin chia sẻ chi tiết hơn với chúng tôi tại đây.

* Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu và gửi bài viết từ 300 chữ trở lên.

Giang Uyên

Theo Bưu Điện Việt Nam

Theo Bưu Điện Việt Nam

Bạn có thể quan tâm