Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trung tâm cai nghiện xa xỉ ở Thái Lan có mức phí 45.000 USD

Trung tâm cai nghiện Cabin Chiang Mai giúp nhiều thanh niên nhà giàu nghiện rượu, ma túy hoặc bị sang chấn tâm lý có cảm giác đi nghỉ dưỡng thay vì được xem như tội phạm.

Con đường hoàn lương của doanh nhân Hong Kong sa chân vào ma túy Với lối sống buông thả, GB, 37 tuổi, từng tìm đến ma túy để trốn tránh những áp lực của công việc, cuộc sống. Sau cú sốc ly hôn với vợ, anh đã quyết tâm cai nghiện, tìm hướng đi mới cho bản thân tại trung tâm Chiangmai, Thái Lan
Trai cai nghien danh cho nguoi giau o Thai Lan anh 1

Cabin Chiang Mai là trung tâm cai nghiện rượu, ma túy được thành lập vào năm 2009. Nơi đây dần trở thành địa điểm du lịch y tế nổi tiếng dành cho các bệnh nhân nước ngoài đến từ Mỹ, Anh, Singapore, Ấn Độ hay Australia.

Trai cai nghien danh cho nguoi giau o Thai Lan anh 2

Cabin Chiang Mai được giới thiệu là “khu nghỉ dưỡng sang trọng”, với đầy đủ tiện nghi như hồ bơi tuyệt đẹp, phòng trị liệu xoa bóp, phòng tập yoga, quầy bar… 

Trai cai nghien danh cho nguoi giau o Thai Lan anh 3

Địa điểm này ngày càng thu hút nhiều thanh niên nhà giàu nghiện rượu, ma túy hoặc bị sang chấn tâm lý. Họ 

được coi là bệnh nhân, thay vì là tội phạm. Tất cả sẽ cảm giác đang đi nghỉ dưỡng ở vùng đất nhiệt đới.  

Trai cai nghien danh cho nguoi giau o Thai Lan anh 4

Trung tâm cung cấp các liệu trình điều trị nội trú kéo dài từ 28 ngày đến 3 tháng với mức chi phí từ 14.000 USD đến hơn 45.000 USD. Nơi đây có đội ngũ chăm sóc chuyên nghiệp.

Trai cai nghien danh cho nguoi giau o Thai Lan anh 5

Hàng năm, Cabin Chiang Mai 

nhận khoảng 500 bệnh nhân từ khắp nơi trên thế giới, chủ yếu bị nghiện rượu và ma túy. Giám đốc Alastair Mordey cho biết ngày càng nhiều thanh niên lạm dụng ma túy đá, thuốc phiện để giải tỏa áp lực cuộc sống. 

Trai cai nghien danh cho nguoi giau o Thai Lan anh 6

Tại Cabin Chiang Mai

, mỗi bệnh nhân đều có phòng riêng với giường cỡ lớn. Bên cạnh các buổi tư vấn, bệnh nhân còn được tham gia các hoạt động ngoại khóa như yoga, xoa bóp giúp giải phóng năng lượng, căng thẳng.

Trai cai nghien danh cho nguoi giau o Thai Lan anh 7

Đại diện trung tâm cho rằng triết lý làm việc là “luôn khiến khách hàng bận rộn” trong một môi trường tốt đẹp. Điều này giúp họ cảm thấy họ không phải là người xấu, mà chỉ là những bệnh nhân đang chống lại bệnh tật.

Trai cai nghien danh cho nguoi giau o Thai Lan anh 8

“Chúng tôi tập trung nhiều hơn vào khía cạnh điều trị, gồm 12 chương trình, trong đó có liệu pháp nhận thức hành vi, thể dục thể hình và tránh niệm”, cố vấn viên Hans Derix chia sẻ.

Trai cai nghien danh cho nguoi giau o Thai Lan anh 9

Mô hình điều trị tại Cabin Chiang Mai đã được kiểm chứng độc lập, được đánh giá là hiệu quả hơn các phương pháp điều trị cai nghiện thông thường và mang lại tỷ lệ thành công đạt 96%. Nơi đây được công nhận là cơ sở phục hồi tốt nhất trong khu vực và trên thế giới.


Trung tâm cai nghiện dành cho những thanh niên nhà giàu ở Mỹ

Được thành lập bởi một thanh niên từng có quá khứ lầm lỡ, trung tâm cai nghiện Newport (Mỹ) là nơi dành riêng cho những cậu ấm, cô chiêu hư hỏng và gặp vấn đề về tâm lý.

Trà My

Ảnh: The Cabin Chiang Mai.

Bạn có thể quan tâm