Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trung tâm Hà Nội đông nghịt người dân đón Trung thu

Rằm Trung thu là dịp người dân Hà Nội đổ về nhiều địa điểm vui chơi, mua sắm… để giải trí và tận hưởng không khí ngày lễ.

Di choi Trung thu anh 1

Từ chiều tối 10/9 (tức 15/8 âm lịch), người dân Thủ đô đã đổ về nhiều địa điểm vui chơi sầm uất, nổi tiếng tại nội thành, đặc biệt là khu vực phố cổ.

Di choi Trung thu anh 2
Tại phố Hàng Mã (quận Hoàn Kiếm), nhiều hàng gian hàng nhỏ bán đầy phụ kiện, đồ chơi được trải dài theo giữa dọc phố thu hút người dân tới mua sắm, vui chơi.
Di choi Trung thu anh 3
Các bạn trẻ tới đây sẵn sàng mua nhiều loại phụ kiện để hòa mình vào không khí nhộn nhịp của ngày lễ.
Di choi Trung thu anh 4

Dù làm công việc dịch vụ và thường bận rộn vào những ngày lễ, chị Hương (quận Cầu Giấy) vẫn tranh thủ dẫn các con tới phố Hàng Mã vui chơi, mua sắm. "Mỗi năm chỉ có một lần, nên dù bận cỡ nào mình cũng phải cho con tới đây tận hưởng không khí Trung thu", chị chia sẻ.

Di choi Trung thu anh 5

Tại tuyến phố Hàng Đường và Đồng Xuân, các gian hàng được trải dài với đa dạng các loại mặt hàng thu hút người dân trải nghiệm và mua sắm.

Di choi Trung thu anh 6

Một bạn trẻ đến đây để chụp ảnh check-in giữa không gian nhộn nhịp của đường phố.

Di choi Trung thu anh 7

Tuyến phố Phùng Hưng cũ cũng nhộn nhịp và thu hút không kém người dân tới tham quan. Con đường với dãy đèn lồng thắp sáng thu hút rất nhiều giới trẻ.

Di choi Trung thu anh 8

Những bức tranh được họa trên tuyến đường này thêm phần sinh động khi được ánh đèn chiếu vào. Nhiều bạn trẻ thể hiện sự thích thú và chụp ảnh check-in cùng.

Di choi Trung thu anh 9

Lễ Trung thu là dịp lý tưởng để nhiều người dân kiếm thêm lợi nhuận từ việc trông xe. Những tấm biển trông xe được đặt giữa đường cùng cò mồi xe góp phần gây ách tắc giao thông. Trung bình giá trông giữ một chiếc xe máy khoảng 20.000 đồng.

Di choi Trung thu anh 10

Tại tuyến phố Đồng Xuân, lễ hội Trung thu phố cổ 2022 đã bắt đầu diễn ra từ 19h với đa dạng hoạt động, thu hút nhiều trẻ nhỏ cùng các bậc phụ huynh trên địa bàn Hà Nội.

Di choi Trung thu anh 11

Nhân đêm rằm Trung thu, ông Quang (quận Hoàn Kiếm) đã đưa cháu tới đây để vui chơi, thưởng thức không khí rộn ràng của ngày lễ. Ông cho biết: "Cho cháu nhỏ đi tham quan không chỉ giúp cháu được thoải mái tinh thần, mà còn lưu giữ những nét đẹp của Tết Trung thu truyền thống, từ đó gây dựng dần những kiến thức văn hóa cho con trẻ".

Thụy Trang

Bạn có thể quan tâm