Oakville Assembly sẽ được Ford sử dụng làm nơi sản xuất bán tải Super Duty. Ảnh: The Globe and Mail. |
Hồi tháng 4 năm ngoái, Ford từng công bố kế hoạch đưa Oakville Assembly (Ontario, Canada) thành một trung tâm sản xuất ôtô điện. Quá trình sản xuất ôtô điện thế hệ tiếp theo từng được Ford dự kiến bắt đầu vào năm 2025 với tổng cộng 5 mẫu xe điện khác nhau sẽ được xuất xưởng tại đây.
Tuy nhiên theo Carscoops, Ford dường như đang thay đổi kế hoạch khi xác nhận sẽ chuyển đổi địa điểm này thành nơi sản xuất các mẫu bán tải F-Series Super Duty. Quá trình sản xuất dự kiến bắt đầu từ năm 2026 và hãng xe Mỹ cho biết nhà máy sẽ sở hữu công suất ban đầu lên đến 100.000 xe mỗi năm.
Ford cho biết động thái chuyển đổi này sẽ mang đến khoảng 1.800 việc làm và cho phép hãng sản xuất một trong những dòng xe phổ biến nhất và mang lại nhiều lợi nhuận nhất cho công ty.
Ông Jim Farley - CEO của Ford - cho biết ngay cả khi các nhà máy của hãng ở Kentucky và Ohio hoạt động hết công suất, hãng xe Mỹ vẫn không thể đáp ứng được nhu cầu của khách hàng Mỹ với dòng bán tải Super Duty.
Cơ sở sản xuất Oakville của Ford ở Canada sẽ không được dùng làm nơi sản xuất xe điện như kế hoạch từng công bố. Ảnh: Ford. |
Ford được cho là sẽ đầu tư khoảng 3 tỷ USD vào nhà máy sản xuất bán tải Super Duty ở Canada. Nhà sản xuất ôtô này cũng sẽ bổ sung khoảng 150 vị trí việc làm tại tổ hợp sản xuất động cơ Windsor để thích ứng với kế hoạch tăng mạnh năng suất hoạt động của các dây chuyền sản xuất bán tải.
Ford không chia sẻ nhiều về các bước tiếp theo trong kế hoạch điện hóa của hãng, tuy nhiên dường như hãng xe Mỹ đã từ bỏ việc đổi tên nhà máy ở Canada thành Tổ hợp xe điện Oakville. Thay vào đó, Ford chỉ nhắc đến cơ sở này như là Tổ hợp lắp ráp Oakville như tên gọi hiện tại.
Dù vậy, Ford vẫn cam kết phát triển một doanh nghiệp xe điện hướng đến lợi nhuận, bao gồm khả năng ra mắt một mẫu ôtô điện 3 hàng ghế. Tuy nhiên, chuyên trang Carscoops cho biết Ford đã hoãn kế hoạch ra mắt mẫu xe này sang năm 2027, tức trễ hơn 2 năm so với dự kiến ban đầu.
Lý giải cho sự trì hoãn này, Ford cho rằng khoảng thời gian nói trên sẽ cho phép Ford tận dụng công nghệ pin mới với mục tiêu cung cấp cho khách hàng một sản phẩm ôtô điện 3 hàng ghế có độ bền cao và giá trị tốt hơn. Theo Carscoops, nhiều khả năng mẫu xe 3 hàng ghế tiếp theo sẽ là phiên bản chạy điện của Ford Explorer và Lincoln Aviator.
Sách hay đọc trên xe
Chuyên mục Xe gửi tới độc giả những tựa sách hay với nhiều chủ đề hấp dẫn. Trên những chặng hành trình với những chiếc xe, không hiếm khi chúng ta có những khoảnh khắc nghỉ ngơi, thư giãn, và những trang sách là người bạn đồng hành lý thú.