Cận cảnh hành lang bảo vệ sông Sài Gòn bị lấn chiếm
Nhiều công trình thể thao, dự án bất động sản ven sông Sài Gòn xây dựng kín cổng cao tường, lấn chiếm hết lối ra bờ sông của người dân tại TP.HCM.
264 kết quả phù hợp
Nhiều công trình thể thao, dự án bất động sản ven sông Sài Gòn xây dựng kín cổng cao tường, lấn chiếm hết lối ra bờ sông của người dân tại TP.HCM.
Tuyến buýt 67 giúp kết nối hai Bến xe Miền Đông cũ và mới, dự kiến đưa vào khai thác trước dịp Tết Quý Mão 2023.
Quy trình thực hiện thủ tục pháp lý của dự án trải qua nhiều bước và chờ thẩm định phê duyệt từ nhiều đơn vị khiến thời gian thí điểm 4 tuyến buýt điện còn lại bị lùi một năm.
Từ 0h đến 3h các ngày 28-30/10, tất cả phương tiện bị cấm lưu thông dưới dạ cầu vượt Nguyễn Hữu Cảnh (quận Bình Thạnh, TP.HCM) để phục vụ công tác kiểm định công trình.
Trước khi giải được bài toán về giao thông công cộng và quỹ đất cho bãi đỗ xe, Hà Nội khó có thể kỳ vọng đề án thu phí ôtô vào nội đô sẽ được triển khai trong tương lai gần.
Sở GTVT Hà Nội cho biết tiếp thu những ý kiến phản biện của người dân, chuyên gia về đề án thu phí ôtô vào nội đô; đồng thời nêu rõ 3 điều kiện để triển khai đề án này.
Các chuyên gia cho rằng khó có thể kỳ vọng việc thu phí ôtô vào nội đô sẽ giúp Hà Nội giảm ùn tắc và giảm ô nhiễm. Đề án này cần được xem xét kỹ, trước khi đưa vào thí điểm.
Bãi xe lắp ghép cao tầng dự kiến được thí điểm trên đường Lê Lai (quận 1) nhằm đáp ứng nhu cầu đậu, đỗ xe cao tại khu trung tâm TP.HCM.
Đơn vị tư vấn đề xuất Hà Nội lập gần 100 trạm thu phí vào nội đô với mức thu khởi điểm là 50.000 đồng/lượt và tối đa 100.000 đồng. Thời gian thí điểm bắt đầu từ năm 2024.
Sáng 11/10, Bến xe Miền Đông mới sau khi đón thêm 79 tuyến xe khách liên tỉnh. Thay vì cảnh đìu hiu như những ngày trước đó, bến xe mới nay tấp nập người và xe ra vào.
Từ 11/10, 79 tuyến xe khách sẽ dời về Bến xe Miền Đông mới. Sẽ có hàng loạt giải pháp được triển khai nhằm giúp bến xe lớn nhất cả nước hoạt động hiệu quả.
Trước khi bị phát hiện gặp sự cố nghiêm trọng đứt cáp dự ứng lực ngầm gần đây, cầu Nguyễn Hữu Cảnh từng gặp phải nhiều sự cố khác ngay khi công trình vừa hoàn thành.
Thông số đo đạc độ võng của cầu Nguyễn Hữu Cảnh vượt quá giới hạn rất nhiều so với thiết kế. Chuyên gia nhận định điều này có thể ảnh hưởng lớn đến tuổi thọ công trình.
Ngoài việc khôi phục kết cấu sau tác động sự cố đứt cáp dự ứng lực ngầm cầu Nguyễn Hữu Cảnh, chuyên gia cho rằng cần làm rõ trách nhiệm các đơn vị liên quan.
Toàn bộ xe bị cấm qua cầu vượt Nguyễn Hữu Cảnh (quận Bình Thạnh) để đảm bảo an toàn trong quá trình khắc phục sự cố đứt cáp dự ứng lực ngầm.
Trong khảo sát mới nhất của Sở GTVT TP.HCM, sự cố đứt cáp dự ứng lực ngầm cầu vượt Nguyễn Hữu Cảnh đã khiến mố cầu bị cao so với thiết kế và có sự chuyển dịch kết cấu.
Sở GTVT TP.HCM đề nghị đơn vị liên quan khẩn trương kiểm tra và lập phương án đảm bảo kết cấu cầu vượt Nguyễn Hữu Cảnh (quận Bình Thạnh) sau sự cố.
Hành khách coi việc đợi 30-40 phút ở làn đón xe công nghệ ga quốc nội sân bay Tân Sơn Nhất là bình thường. Nhiều người chịu khó đi ngược sang ga quốc tế để dễ dàng đón taxi hơn.
Ngoài hai tuyến xe buýt kết nối Tân Sơn Nhất là 152 và 721 (đi TP Vũng Tàu), tuyến 109 vừa được khôi phục để phục vụ khách từ sân bay vào trung tâm TP.HCM và ngược lại.
Sở GTVT đưa ra một số giải pháp cho ôtô, taxi và xe buýt phục vụ hành khách ra vào sân bay Tân Sơn Nhất trong thời gian tới, nhằm giảm tải ùn ứ và đảm bảo lưu thông thông suốt.