Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trung úy công an bị tố nổ súng, đánh đập người dân

Trung úy P.V.H., công an viên xã Thiên Phủ (huyện Quan Hóa), bị tố đã nổ 2 phát súng, đe dọa và đánh đập một người dân. Công an Thanh Hóa đang xác minh vụ việc.

Trưa 22/1, trao đổi với Zing, thượng tá Phùng Văn Tuấn, Trưởng công an huyện Quan Hóa (Thanh Hóa), cho biết đơn vị đang điều tra vụ việc trung úy P.V.H., công an viên xã Thiên Phủ, bị tố có hành vi dùng súng đe dọa, đánh đập một người dân.

“Chúng tôi đang điều tra vụ việc theo quy định của pháp luật. Khi có kết quả, chúng tôi sẽ họp báo công bố sau”, thượng tá Tuấn nói.

Trong đơn tố cáo, anh Nguyễn Thành Luân (33 tuổi, trú thị trấn Phong Sơn, huyện Cẩm Thuỷ) cho biết cuối tháng 12/2020, anh từ nhà lên thăm gia đình em gái ở xã Thiên Phủ.

trung uy cong an no sung de doa anh 1

Khu vực xảy ra vụ việc. Ảnh: Q.A.

Tối 29/12/2020, anh Luân đến một quán nước ven đường ở bản Dôi chơi cùng nhóm bạn. Khoảng 22h30 cùng ngày, Luân ra đường bắt xe về thì một thanh niên đi xe máy ngang qua hất hàm gọi lại.

Vừa tiến lại gần, anh Luân bị người này lăng mạ, hành hung. Sau này, anh Luân mới biết đó là trung úy P.V.H., công an viên xã Thiên Phủ.

Theo phản xạ, anh Luân vung tay tự vệ nhưng liền bị một nhóm 4-5 người đi cùng H. lao vào dùng tay chân và mũ bảo hiểm đánh hội đồng. “H. còn dí súng vào đầu tôi doạ bắn vỡ sọ”, anh Luân kể.

trung uy cong an no sung de doa anh 2

Vỏ đạn nhặt được tại hiện trường. Ảnh: Q.A.

Anh Luân sau đó chạy vào bên trong quán nước. Tiếp tục bị họ truy đuổi, anh Luân phải cố thủ.

Ít phút sau, khi người thân có mặt can thiệp, anh Luân mới được giải cứu. Nạn nhân được đưa đến bệnh viện chữa trị với vết thương rách vùng đầu và nhiều vết bầm tím khắp cơ thể.

“Trước đó tôi không có mâu thuẫn, thù oán gì với họ”, anh Luân khẳng định. Nạn nhân nhận định có thể vì H. say rượu.

Một phần diễn biến vụ việc được người dân dùng điện thoại ghi lại. Trong video, nhóm người được cho là công an xã nhiều lần chửi tục, hành động hung hăng.

Có ít nhất 2 tiếng súng vang lên trước cửa quán nước. Người dân sau đó thu được một vỏ đạn và một viên đạn chưa nổ tại hiện trường.

trung uy cong an no sung de doa anh 3

Nhóm người liên tục chửi bới, đòi đánh anh Luân. Ảnh cắt từ clip.

Cũng theo đơn tố cáo, ít ngày sau khi vụ việc xảy ra, trung úy H. và một số cán bộ công an khác đến nhà em gái anh Luân “xin được thương lượng”.

Tuy nhiên, anh Luân muốn cơ quan chức năng làm rõ sự việc nên đã gửi đơn tố giác đến Công an huyện Quan Hóa.

Đại úy Nguyễn Trung Thành, Trưởng công an xã Thiên Phủ, cho biết khi xảy ra sự việc, ông có đến hiện trường. Tuy nhiên, về các nội dung liên quan, ông Thành xin được trả lời sau và cũng từ chối cho phóng viên báo chí gặp cấp dưới của mình.

Trả lời báo chí chiều 20/1, thiếu tướng Trần Phú Hà, Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hóa, cho biết cơ quan này đã nắm được vụ việc trên và đang chỉ đạo các phòng chức năng xác minh làm rõ.

“Sẽ xử lý nghiêm nếu cán bộ, chiến sĩ mắc sai phạm”, thiếu tướng Hà nói.

Làm rõ phản ánh công an rút súng dọa dân

Cơ quan công an xác định cán bộ làm nhiệm vụ đã rút bật lửa hình súng khi bị chống đối. Video tại hiện trường không thể hiện cán bộ này đánh, xé váy người dân như phản ánh.

Quỳnh An - Nguyễn Dương

Bạn có thể quan tâm