Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trước loạt hạ màn Europa League: Người Anh đi 3 về 1

Trong 3 đại diện tham dự Europa League mùa này của bóng đá Anh, Tottenham đã giành vé đi tiếp. Swansea nhiều khả năng cũng tiếp bước ở loạt trận đêm nay. Còn với Wigan, đội bóng này xem như đã bỏ cuộc dù vẫn còn cơ hội.

Sau loạt trận thứ 5, Europa League đã xác định được 18 tấm vé lọt vào vòng 1/16. Đa phần, các đội bóng mạnh đều đã giành vé đi tiếp như Valencia, Rubin Kazan, Fiorentina, Sevilla, Lyon, Real Betis, Lazio, Tottenham, Anzhi,… 6 tấm vé còn lại thuộc các bảng A, B, D, F, G và H sẽ được xác định trong loạt trận hạ màn đêm nay.

Vừa thoát chết, Arsenal đã bị 'tử thần' rình rập ở vòng 1/8

Thất bại 0-2 trước Napoli đêm qua khiến Arsenal có nguy cơ phải đối mặt với những đối thủ rất mạnh là Real, Barca, Bayern hoặc PSG.



Ở bảng A, Swansea đang nắm trong tay cơ hội rất lớn để giành vé đi tiếp bởi họ đang hơn 3 điểm so với đối thủ cạnh tranh, Kuban Krasnodar. Chỉ cần 1 kết quả hòa trong chuyến viếng thăm Thụy Sĩ đêm nay (gặp St Galen), Thiên nga sẽ trở thành đại diện Anh thứ 2 giành vé vào vòng 1/16.

Với sự trở lại của Bony, Swansea đủ sức giành ít nhất 1 điểm ở St Gallen.

Đây là mục tiêu khá đơn giản của thầy trò Michael Laudrup bởi hiện tại, St Galen đã chính thức bị loại. Thậm chí, ngay cả khi để thua, Swansea vẫn còn cơ hội. Bởi ở trận cùng giờ, Kuban Krasnodar phải làm khách trước Valencia. Do đang kém Swansea 3 điểm và hiệu số là 0 nên đại diện Nga buộc phải giành chiến thắng đậm, ít nhất là 3 bàn (đồng thời Swansea để thua 1 bàn) mới giành vé đi tiếp.

Tất nhiên, thầy trò Michael Laudrup không muốn kịch bản tồi tệ ấy xảy ra. Với lực lượng vượt trội, Swansea thừa sức giành ít nhất 1 điểm ở AFG Arena. Tin vui với Thiên nga là họ đã chào đón sự trở lại của hàng loạt trụ cột như Wilfried Bony, Michel Vorm hay Angel Rangel. Cộng với việc Krasnodar gặp khó ở Mestalla, tấm vé tham dự vòng 1/16 coi như đã nằm chắc trong túi đội bóng xứ Wales.

Trong khi Swansea dễ thở thì đại diện còn lại của bóng đá Anh, Wigan lại rơi vào tình thế khó khăn ở bảng D. Sau 5 lượt đấu, Nhà ĐKVĐ FA Cup đang xếp thứ 3, kém 2 điểm so với Zulte Waregem. Để giành vé đi tiếp, The Lactics buộc phải đánh bại Maribor trong trận đấu đêm nay, đồng thời hi vọng Rubin Kazan (đã chắc chắn giành ngôi đầu) hạ gục Zulte Waregem ở trận đấu cùng giờ.

Thực tế, Wigan không còn quá mặn mà với đấu trường Europa League. Bằng chứng là ở trận đấu gần nhất, họ dễ dàng để thua Zulte Waregem trên sân nhà dù có bàn thắng dẫn trước. Do đã rơi xuống vị trí thứ 14 ở BXH Championship, có vẻ thầy trò Uwe Rösler không còn muốn tiếp tục đeo đuổi sân chơi hạng 2 châu Âu.

Bởi vậy, trong chuyến viếng thăm Slovenia đêm nay, Wigan đã không điền tên nhiều cầu thủ trụ cột. Cộng với nạn chấn thương và treo giò (vắng Shaun Maloney, Ali Al Habsi, Gary Caldwell, Juan Carlos Garcia và James McClean). Với lực lượng chắp vá, rất khó để The Lactics giành 3 điểm ở Maribor.

Wigan đã buông súng ở loạt trận trước.

Ở bảng B, PSV Eindhoven sẽ bước vào trận “tử chiến” với Chornomorets Odesa để tranh tấm vé thứ 2 (sau Ludogorets Razgrad). Hiện tại, cả 2 đội bóng đều có 7 điểm nhưng PSV xếp trên nhờ giành chiến thắng 2-0 ở trận lượt đi. Đêm nay, chỉ cần 1 kết quả hòa, thầy trò Philip Cocu sẽ giành vé đi tiếp. Đó là mục tiêu không quá khó với đại diện của Hà Lan bởi họ được chơi trên sân nhà Philipps.

Ở bảng G, Dynamo Kiev cũng có trận cạnh tranh tấm vé trực tiếp với Rapid Wien. Với 7 điểm trong tay, đại diện Ukraine đang xếp trên (nhiều hơn 1 điểm). Chỉ cần 1 kết quả hòa, thầy trò Oleh Blokhin sẽ giành vé đi tiếp. Đó là mục tiêu nằm trong tầm tay của Dynamo Kiev bởi ngoài lợi thế sân nhà, họ còn có thành tích đối đầu rất tốt với các đội bóng đến từ Thụy Sĩ. Trong đó, phải kể tới chiến thắng 5-0 trước Thun.

Neymar lập hat-trick siêu tốc, Barca thắng ‘6 sao’

Trong vòng 14 phút, tiền đạo người Brazil xuyên thủng mảnh lưới của Celtic tới 3 lần, qua đó góp công lớn vào chiến thắng 6-1 của Barca.



Bảng H cũng đang diễn biến căng thẳng bởi ngoài Sevilla (đã giành vé), 2 đội sếp sau là Freiburg và Slovan Liberec cũng đều có trong tay 6 điểm. Dù xếp dưới song đại diện của CH Séc lại có lợi thế lớn do ở lượt trận đêm nay, họ chỉ phải chạm trán đội bét bảng, Estoril. Trong khi đó, Freiburg lại phải tiếp Sevilla trên sân nhà. Nếu không thể giành trọn 3 điểm, nguy cơ mất vé của đội bóng Đức sẽ hiển hiện.

Ở bảng F, tấm vé thứ 2 nhiều khả năng thuộc về Maccabi Tel Aviv, đội bóng đang xếp thứ 2 với 8 điểm, hơn 3 điểm so với APOEL. Ở lượt trận khóa số đêm nay, đại diện Hy Lạp được tiếp đón Bordeaux, đội bóng đã buông Europa League do đã chính thức bị loại. Chỉ cần giành thêm 1 điểm,  Maccabi Tel Aviv sẽ trở thành những vị khách cuối cùng lên chuyến tàu tới vòng 1/16.

Ở loạt trận hạ màn vòng bảng Europa League đêm nay, còn khá nhiều trận đấu đáng chú ý khác. Trên sân nhà, Tottenham sẽ tiếp đón Anzhi. Do đã chắc chắn giành ngôi đầu nên đây chỉ là trận đấu mang ý nghĩa thủ tục của Gà trống. Khi trước mắt là trận đại chiến với Liverpool, HLV Villas-Boas không dại gì sử dụng đội hình mạnh nhất. Ở bảng J, Lazio sẽ tiếp Trabzonspor trên sân nhà. Nếu thắng, đội bóng thủ đô Roma sẽ leo lên dẫn đầu bảng đấu này.

Theo Bongdaso

Bạn có thể quan tâm