Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trưởng ban một tạp chí bị cáo buộc cưỡng đoạt 300 triệu

Lê Văn Trọng đề nghị chủ doanh nghiệp đưa 300 triệu đồng để không viết bài đăng báo. Khi nhận tiền từ bị hại, trưởng ban của Tạp chí điện tử Hòa Nhập bị cảnh sát bắt quả tang.

Ngày 6/4, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an Hà Nội cho biết đã khởi tố, tạm giam 4 tháng đối với Lê Văn Trọng (40 tuổi, ở quận Hai Bà Trưng) về tội Cưỡng đoạt tài sản.

Theo cảnh sát, cuối năm 2019, Trọng khi đó là Trưởng ban của Tạp chí điện tử Hòa Nhập thấy doanh nghiệp do ông N.V.A. (ở quận Long Biên, Hà Nội) làm Chủ tịch HĐQT công ty phát hành trò chơi điện tử có nội dung dự đoán kết quả bóng đá.

Biết trò chơi này chưa được cấp phép, bị can nảy ý định thu thập thông tin để viết bài, mục đích cuối cùng là muốn chủ doanh nghiệp đưa tiền.

Truong ban tong tien chu doanh nghiep anh 1

Bị can Lê Văn Trọng. Ảnh: D.T.

Quá trình thực hiện, Trọng biết ông N.T.K. (Giám đốc công ty ở quận Cầu Giấy) đã ký một số văn bản với doanh nghiệp của ông A. dù trò chơi đang gặp vấn đề pháp lý. Trọng đã đề nghị ông K. gửi các văn bản này.

Đầu tháng 1, Trọng đăng nhiều bài viết liên quan hoạt động và pháp lý doanh nghiệp của ông A. Sau đó, bị can gửi đường link các bài viết cho ông K. để chuyển tiếp cho ông A.

Ngày 2/3, Trọng đồng ý gặp ông K. ở một quán cà phê. Tại đây, trưởng ban tạp chí đề nghị ông K. trao đổi với ông A. về việc chi 300 triệu để dừng đăng bài viết. Theo thỏa thuận, Trọng sẽ nhận 200 triệu, phóng viên của một tạp chí khác sẽ nhận số còn lại.

Bốn ngày sau, Trọng đến quán cà phê để gặp chủ doanh nghiệp. Khi Trọng nhận tiền từ ông K. thì bị cảnh sát hình sự bắt quả tang. Vụ án đang được mở rộng điều tra.

Âm mưu của nhóm bắt cóc nữ sinh để tống tiền 5 tỷ

Toàn làm quen với nữ sinh rồi hẹn gặp mặt để bắt cóc nhưng không thành. Sau đó, thanh niên này giở trò "không yêu thì đòi lại quà" để tạo cơ hội cho đồng bọn khống chế nạn nhân.

Hồng Đăng

Bạn có thể quan tâm