![]() |
Chính quyền địa phương kiểm tra thì không phát hiện có dấu hiệu liên quan tới việc bắt cóc trẻ em. Ảnh: VietNamNet. |
Ngày 18/3, mạng xã hội lan truyền một báo cáo của trường Tiểu học Hương Sơn (huyện Lạng Giang, Bắc Giang) về việc có một học sinh bị các đối tượng dụ dỗ để bắt cóc.
Theo nội dung của báo cáo, chiều 17/3, học sinh L.N.P. (lớp 2H, trường Tiểu học Hương Sơn) trên đường từ trường về nhà thì gặp một chiếc ô tô màu trắng đỗ lại. Trên xe có một người đàn ông ngồi ghế lái và một phụ nữ xuống xe rồi đưa cho cháu P. chiếc thạch.
Do trước đó đã được giáo viên nhắc nhở, cảnh báo nên cháu P. không cầm thạch và gạt tay ra. Lúc này, người phụ nữ hỏi P. nhà ở đâu để đưa về nhưng em không nghe theo. Khi hai bên đang giằng co thì một thanh niên đi xe máy tới rồi hô hoán nên người phụ nữ lên ô tô đi ngay.
Trao đổi với VietNamNet, Nguyễn Văn Lăng, Bí thư Đảng ủy xã Hương Sơn, xác nhận có việc trường Tiểu học Hương Sơn gửi báo cáo như trên để thông tin tới chính quyền địa phương.
Cũng theo ông Lăng, xác minh cho thấy câu chuyện trên không có tính xác thực. Cụ thể, câu chuyện do cháu P. kể cho bà ngoại, sau đó, người bà kể lại với giáo viên chủ nhiệm lớp 2H. Chính quyền địa phương kiểm tra thì không phát hiện có dấu hiệu liên quan tới việc bắt cóc trẻ em.
"Hôm nay, phía trường đã thu hồi báo cáo vì không xác thực được sự việc. Tuy nhiên, tốc độ lan truyền trên mạng xã hội quá nhanh nên gây hoang mang. Nhà trường đã quán triệt các giáo viên tăng cường nhắc nhở học sinh để đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn", ông Lăng cho biết.
Mục Giáo dục giới thiệu đến bạn đọc những cuốn sách nuôi dạy trẻ trong thời đại 4.0.
Cuốn sách Nuôi con 4.0 - Làm thế nào để trẻ không bị nghiện thiết bị công nghệ? của TS Shimi Kang (nhà khoa học, tâm lý học, chuyên gia giáo dục, tác giả của nhiều tựa sách bán chạy) được đánh giá là hữu ích cho các phụ huynh có con em nghiện sử dụng thiết bị điện tử.
TS Shimi Kang đưa ra hàng loạt dẫn chứng và phân tích khoa học về cách thức tác động của thiết bị công nghệ đến bộ não đang trong giai đoạn phát triển của trẻ. Sau đó, bà chỉ ra những tác động tiêu cực đến sức khỏe, hành vi và tính cách của trẻ.