Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trưởng công an phường bị tố còng tay, đánh người

Khi ông Sơn được mời lên để làm rõ hành vi làm vỡ kính của công ty san lấp mặt bằng, trưởng công an phường được cho là đã còng tay rồi đánh ông này.

Ngày 2/4, thượng tá Nguyễn Minh Luân - phó Công an quận 9, TP HCM xác nhận, đang điều tra vụ thiếu tá Nguyễn Hữu Phúc - trưởng Công an phường Trường Thạnh bị tố còng tay, đánh ông Nguyễn Văn Sơn.

Theo thượng tá Luân, sự việc xuất phát từ mâu thuẫn đền bù giải tỏa đất giữa gia đình bà Nga (ở phường Trường Thạnh, quận 9) với công ty T.L - chủ một dự án ở đây.

Vào tháng 8/2014, dưới sự chứng kiến của lực lượng chức năng phường Trường Thạnh, công ty T.L mang xe đến ủi phần đất bà Nga, nhưng bà này không cho thực hiện. 

Lúc này, bà Nga đã đứng chặn đầu xe ủi. Sợ nguy hiểm đến tính mạng của mẹ, ông Sơn (con trai bà Nga) dùng gậy gõ vào cửa kính xe, yêu cầu tài xế dừng nên làm vỡ kính.

20 ngày sau, Công an phường Trường Thạnh mời ông Sơn lên làm việc. Tại đây, thiếu tá Phúc và một số cán bộ yêu cầu ông Sơn ký vào biên bản thừa nhận hủy hoại tài sản và gây rối trật tự công cộng, nhưng người này không đồng ý.

Do đương sự không ký, nên thiếu tá Phúc bị cho là còng tay ông Sơn, treo lên cửa sổ, chửi bới và nhiều lần dùng chân đá vào mạn sườn. Sau đó, thiếu tá Phúc yêu cầu lực lượng công an phường áp giải nạn nhân lên công an quận.

Tuy nhiên, công an quận sau đó đã cho ông Sơn về. Đến bệnh viện khám, nạn nhân được chẩn đoán bị chấn thương mạn sườn, đầu… nên đã làm đơn tố cáo, kèm theo đoạn phim quay lúc bị đánh.

Trong quá trình chờ kết quả xác minh đơn tố cáo, ban giám đốc Công an TP HCM đã điều chuyển ông Phúc về đội Chính trị - Hậu cần công an quận để chờ xử lý.

* Tên bị hại đã được thay đổi.

Khánh Trung

Bạn có thể quan tâm