Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trưởng công an xã bị 'tố' đánh dân không tiếp phóng viên

Thấy phóng viên liên hệ làm việc liên quan đến vụ trưởng công an xã bị “tố” đánh dân vô cớ, ông Bền vội đi về phòng, đóng cửa, từ chối gặp.

Sáng 14/4, anh Trịnh Hoàng Mỹ và chị ruột Trịnh Thị Hoài Xuân (ngụ xã Tuân Tức, huyện Thạnh Trị, Sóc Trăng), tiếp tục đến cơ quan y tế khám bệnh, lấy toa mua thuốc. Hai chị em này "tố" bị ông Phú Việt Bền, Trưởng công an xã Thạnh Phú (huyện Mỹ Xuyên, Sóc Trăng) đánh.

1
Thấy phóng viên, ông Bền vào phòng đóng cửa lại. Ảnh: Việt Tường.

Cùng ngày, phóng viên đến Công an xã Thạnh Phú để tìm ông Bền, với mục đích làm rõ vụ việc. Đang cười nói với thuộc cấp tại phòng làm việc (cùng dãy với UBND xã), ông Bền vội đi sang phòng riêng của mình, đóng cửa lại.

"Anh Bền đi công tác, chủ tịch xã thì bận học, tôi không có quyền trả lời điều gì", một người tên Hậu, xưng là phó công an xã, cho biết.

Khi phóng viên đến cửa phòng ông Bền, nhìn thấy ông bên trong, nên đề nghị được gặp, thì một phụ nữ bước ra, khép mạnh cửa và nói "anh chờ một chút". Hơn 10 phút sau, ông Bền vẫn không ra khỏi phòng. Lúc này, ông Hậu (phó công an xã) tìm cách từ chối tiếp phóng viên.

Trước đó, chiều 13/4, ông Mai Thanh Cầu, Chủ tịch UBND xã Thạnh Phú, chủ trì buổi đối thoại giữa ông Bền với những người tố cáo trưởng công an xã. Lúc này, lãnh đạo xã yêu cầu công an đóng cổng rào UBND, không cho người lạ và phóng viên vào.

Anh Trịnh Hoàng Mỹ cho biết, lúc bị ông Bền đánh, vị trưởng công an xã có hỏi: "Tụi mày lấy nón bảo hiểm của tao hả?".

"Lúc đó, ông Bền đã nhậu say, từ phòng karaoke bước ra, nghi những người ngồi uống nước bên ngoài lấy nón bảo hiểm của ông ấy. Không chỉ tôi bị đánh, chị Xuân cũng bị ông Bền đá vào bụng khi đến công an xã tìm tôi", anh Mỹ nói.

Theo Chủ tịch UBND xã Thạnh Phú, trưởng công an xã giải thích rằng, không đánh anh Mỹ, mà chỉ giơ tay đụng thanh niên khi rút chìa khóa xe. Không đồng ý với giải thích này, gia đình anh Mỹ bỏ về, không tham gia đối thoại tiếp với ông Bền vào chiều 13/4.

"Tới đây, Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy xã Thạnh Phú sẽ vào cuộc, kiểm tra Đảng viên có dấu hiệu vi phạm đối với ông Bền. Nếu trưởng công an xã làm sai, chúng tôi sẽ xử lý theo quy định", ông Cầu nói.

Trưởng công an xã bị 'tố' đánh dân vô cớ

Anh Mỹ lấy xe máy để chở cháu gái ra khỏi quán giải khát, bất ngờ bị trưởng công an xã lao vào đánh. Khi hai bên đối thoại, ông Bền bác lại nội dung bị tố cáo.

Việt Tường

Bạn có thể quan tâm