Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trưởng công an xã che giấu người nhà giết người

Mặc dù người nhà gây trọng tội giết người, nhưng Quy (lúc bấy giờ trưởng công an xã) đã bưng bít, che giấu sự việc, không báo cáo cấp trên.

Ngày 7/9, Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết vừa ra lệnh bắt tạm giam Chu Đình Quy (SN 1961, trú xã Hoằng Ngọc, Hoằng Hóa, Thanh Hóa) về hành vi che giấu tội phạm giết người.

Theo hồ sơ vụ án, Chu Đình Quy lúc bấy giờ là trưởng công an xã Hoằng Ngọc. Mặc dù biết người nhà liên quan đến một án mạng nhưng Quy đã cố tình bưng bít thông tin, không trình báo sự việc lên cấp trên. Cụ thể, vào khoảng 20 giờ ngày 17/7, một vụ án mạng nghiêm trọng xảy ra tại gia đình ông Chu Đình Hào (SN 1950, thôn 1 xã Hoằng Ngọc, huyện Hoằng Hóa) khiến ông này tử vong. Kẻ gây án chính là con trai của ông tên là Chu Đình Quang  (SN 1970).

Quyết định tạm đình chỉ cong tác của chủ tịch UBND huyện Hoằng Hóa với ông Chu Đình Quy.

Do có thông tin xì xào bàn tán ông Hào có quan hệ bất chính với vợ mình là chị Nguyễn Thị Chung nên Quang rất bực tức. Đã thế, khi thấy vợ chồng Quang từ nhà ngoại về, ông Hào còn buông lời mắng chửi và muốn nói cho rõ ràng. Sẵn có hơi men trong người, Quang cũng đôi co rồi chửi lại ông Hào. Hai bên xảy ra xô xát, ông Hào trúng một viên gạch vào đầu ngã xuống sân bất tỉnh và tử vong sau đó, chị Chung vào can cũng bị một nhát dao vào đầu.

Mặc dù là một trưởng công an xã, nắm rõ sự việc xảy ra tại địa phương nhưng Quy lại cố tình bưng bít thông tin. Bởi thế, ngày 23/8, CSĐT CA tỉnh Thanh Hóa ra lệnh bắt tạm giam Quy để phục vụ cho công tác điều tra.

Ông Bùi Ngọc Châu, Chủ tịch UBND xã Hoằng Ngọc cho biết: “Ông Quy bị bắt vì che giấu tội phạm, trước mắt đã ông Quy đã bị đình chỉ công tác, kỷ luật về Đảng”.

A. Thanh

Bạn có thể quan tâm