Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trưởng công an xã xịt hơi cay tới tấp một thanh niên

Trưởng công an cầm bình hơi cay xịt liên tiếp vào vùng đầu, mặt của anh Phú. Vừa xịt vị này vừa lớn tiếng: “Mày có đi không? Tao mời mày có đi không”.

Ngày 23/5, Công an tỉnh Gia Lai đang làm rõ việc ông Phạm Thành Trung - Trưởng Công an xã Ia Trok (huyện Ia Pa), xịt hơi cay vào một thanh niên, khiến anh này nằm gục khi tới dự một đám cưới.

Trao đổi với báo Tuổi Trẻ, Chủ tịch xã Ia Trok Võ Hưng Quang nói, đã đề nghị công an huyện làm rõ vụ việc, đảm bảo tính khách quan.

Trước đó, trưa 22/5, anh Lê Tiến Phú (ở xã Ia Trok) đến đám cưới một người cùng thôn. Lúc sau có nhóm công an xã tới yêu cầu anh này về trụ sở làm việc.

Anh Phú được cho là có hành vi không chấp hành nên bị ông Trung dùng bình hơi cay xịt tới tấp vào mặt. Anh Phú dùng tay che, né bình xịt nhưng vẫn bị ông Trung dí theo. 

Trưởng công an xã Ia Trok Phạm Thành Trung dùng bình xịt hơi cay xịt tới tấp vào anh Lê Tiến Phú - Ảnh cắt từ clip do người dân cung cấp
Trưởng công an xã Ia Trok Phạm Thành Trung dùng bình xịt hơi cay xịt tới tấp vào anh Lê Tiến Phú.

Theo clip được người dân ghi lại, ông Trung mặc thường phục, đội mũ bảo hiểm, cầm bình hơi cay xịt liên tiếp vào vùng đầu, mặt của anh Phú. Vừa xịt ông Trung vừa lớn tiếng: “Mày có đi không? Tao mời mày có đi không”.

Sau “mưa” hơi cay, anh Phú gục xuống đất, ôm mặt kêu la trong đau đớn. Lúc này nhiều người chạy ra can ông Trung, dội nước lên mặt để sơ cứu cho anh Phú và báo công an huyện.

Trao đổi với phóng viên, ông Trung xác nhận là người cầm xịt hơi cay  vào anh Phú. “Tôi làm thì tôi chịu trách nhiệm. Đúng sai thế nào cơ quan chức năng đang làm rõ” - ông Trung nói.

Theo ông Trung, trưa 22/5, chủ tịch xã Ia Trok Võ Hưng Quang gọi điện thoại chỉ đạo công an xã xuống giải quyết vụ xô xát ở đám cưới trong thôn Quý Tân. Anh Phú được cho là có hành vi đánh người ở đây. Khi công an tới nơi, anh này có hơi men.

Được yêu cầu về trụ sở xã, anh Phú không chấp hành mà tỏ vẻ thách thức. Trước hành động này, ông Trung đã xịt hơi cay khống chế.

Công an xin lỗi người bị xịt hơi cay vào mặt

Hơn một tháng bị công an xã xịt hơi cay vào mặt, ông Xuân được xin lỗi, nhận tiền bồi thường chi phí điều trị và tổn thất công lao động.

“Lê Tiến Phú là thanh niên côn đồ, đã gây gổ với nhiều người. Thời điểm tôi có mặt, Phú không chấp hành, buộc tôi phải sử dụng công cụ hỗ trợ” - ông Trung nói.

Ông Quang cho biết thêm, trước khi yêu cầu công an xã tới giải quyết vụ xô xát tại đám cưới ở thôn Quý Tân, vị chủ tịch xã nhận được nhiều cuộc điện thoại của người dân báo việc anh Phú đánh người.

http://tuoitre.vn/tin/chinh-tri-xa-hoi/truong-cong-an-xa-xit-hoi-cay-toi-tap-mot-thanh-nien/751332.html

Theo Thái Bá Dũng/Tuổi Trẻ

Bạn có thể quan tâm