Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trường đặc biệt dành cho nữ sinh tự kỷ ở Anh

Limpsfield Grange là trường công lập duy nhất ở Anh dành riêng cho nữ sinh tự kỷ. Các em học cách giao tiếp, kết bạn và kiểm soát nỗi lo lắng của mình.

Trường Limpsfield Grange ở thị trấn Oxted, hạt Surrey, là trường công lập duy nhất ở Anh dành riêng cho nữ sinh tuổi từ 11 đến 16 mắc chứng tự kỷ, gặp khó khăn trong giao tiếp.
Giáo viên và học sinh trồng cây nhân dịp kỷ niệm 60 năm thành lập trường. Limpsfield Grange vốn nằm trong Khu Titsey thuộc sở hữu của Hội đồng hạt Surrey. Năm 1952, Hội đồng chuyển đổi mục đích sử dụng thành trường học cho học sinh đặc biệt.
Học sinh trường Limpsfield Grange học tập theo chương trình chính thống của Bộ Giáo dục Anh, nhưng với quy mô lớp học nhỏ hơn. Giáo viên dạy các bé gái cách phân biệt cảm xúc và tìm hiểu cách tự ngăn ngừa chứng tự kỷ. Từ khi Sarah Wild làm hiệu trưởng năm 2012, bà và học trò coi việc thay đổi quan niệm của mọi người về căn bệnh này làm nhiệm vụ của trường.
Bà Sarah Wild ngồi cùng học sinh Abigail. Tháng 9/2014, bà cho phép một đoàn làm phim tác nghiệp ở trường cho tác phẩm "Những cô gái tự kỷ", nhằm giúp người dân hiểu thêm về cuộc sống của những bé gái mắc chứng bệnh tâm lý này.
Nữ hiệu trưởng muốn thay đổi nhận thức của mọi người về bệnh tự kỷ khi hầu hết vẫn giữ quan nhiệm sai lầm rằng, chỉ những cậu bé mới mắc bệnh này.
Bà Sarah Wild cho biết, cố gắng tạo môi trường học tập bình lặng với các lớp học có 10 học sinh. Các em làm việc theo nhóm dưới sự hỗ trợ của giáo viên. Theo bà, những nữ sinh đặc biệt này thường cảm thấy lo lắng nếu giáo viên không có mặt trong lớp.
Trong các lớp học, học sinh chơi với động vật nhằm giúp "học cách giao tiếp và kiểm soát sự lo lắng". Cùng chơi với thú cưng cũng giúp các bé gái tự kỷ kết bạn với nhau.
Abigail (phải) mắc chứng tự kỷ. Ở nhà, em nói chuyện với một số người trong gia đình nhưng hoàn toàn giữ im lặng khi đến trường. Sau khi theo học Limpsfield Grange, Abigail dần cởi mở hơn và kết bạn với Lowri.
Các nữ sinh tổ chức tiệc trà để cảm ơn những người đã ủng hộ chiến dịch gây quỹ cho chuyến thám hiểm bằng thuyền trong cuộc đua giành giải Công tước xứ Edinburgh. Nhà trường cũng tổ chức các hoạt động tương tự để tăng khả năng giao tiếp và hòa nhập cộng đồng của học sinh.
Một nữ sinh trường Limpsfield Grange với khẩu hiệu "Tất cả chúng ta đều khác biệt, đều bình đẳng" trong ngày Thế giới nhận thức về tự kỷ (2/4). Các nữ sinh cũng tạo một video cảm động về cuộc sống của nữ bệnh nhân.

Khám phá nơi học tập của con cháu các tổng thống Mỹ

Sidwell Friends, trường tư thục danh giá ở Mỹ, được ví như Harvard của Washington. Nó nổi tiếng là nơi học tập của con cháu các vị quan chức cấp cao, trong đó có con ông Obama.

Nguyễn Sương

Bạn có thể quan tâm