Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trường đại học biến tàu hỏa cũ thành ký túc xá

Tàu hỏa màu xanh, phương tiện giao thông gắn liền ký ức của nhiều người Trung Quốc, một lần nữa xuất hiện trong cuộc sống giới trẻ khi trở thành ký túc xá sinh viên.

Một trường nghệ thuật ở thành phố Trịnh Châu, tỉnh Hà Nam, Trung Quốc, sử dụng tàu hỏa cũ, bỏ hoang làm ký túc xá cho sinh viên, theo China Daily.
Mỗi toa tàu được biến thành một phòng ở. Với hai cửa sổ hai bên, không khí trong phòng khá thoáng đãng.
Ký túc xác đặc biệt này được bao quanh bởi hàng rào sắt. Ban quản lý quy định giờ mở cửa và sinh viên phải chấp hành một cách nghiêm ngặt để đảm bảo an ninh.
Sự mới lạ của ký túc xá trên tàu hỏa khiến nhiều người hứng thú. Người ta kê giường tầng bằng gỗ trong các toa tàu nhằm đáp ứng nhu cầu của sinh viên cũng như tăng diện tích sinh hoạt trong mỗi phòng.
Các sinh viên ngành nghệ thuật chăng dây phơi quần áo bên ngoài nhằm tiết kiệm không gian sinh hoạt bên trong toa tàu.
Các phòng được trang bị điều hòa cùng bình nóng lạnh nhằm đảm bảo chất lượng cuộc sống cho sinh viên. 
Nhìn bên ngoài, không ai nghĩ đoàn tàu cũ kỹ, bong sơn này lại là nơi cư trú của hàng trăm sinh viên đang theo học các môn nghệ thuật. 
Những cục nóng của máy điều hòa nhiệt độ được gắn bên dưới tàu hỏa là dấu hiệu để phân biệt ký túc xá trường với các đoàn tàu khác. 
Không gian sinh hoạt bên trong toa tàu không khác gì những khu ký túc xá thông thường, ngoại trừ việc nó chật hẹp hơn.
Đoàn tàu với màu xanh lá cây đặc trưng này là phương tiện giao thông phổ biến, gắn với ký ức nhiều người dân Trung Quốc trước khi chúng bị thay thế bởi những con tàu cao tốc vào thập niên 90.
Nhiều bạn trẻ hứng thú với trải nghiệm cảm giác sinh hoạt, học tập trên những toa tàu cũ kỹ. 

Tân sinh viên Trung Quốc hành quân 10 km tập quân sự

Huấn luyện quân sự là khóa học bắt buộc đối với sinh viên Trung Quốc. Họ phải chăm chỉ tập luyện, sinh hoạt theo kỷ luật quân đội, bất kể thời tiết mưa hay nắng.

Nguyễn Sương

Ảnh: IC

Bạn có thể quan tâm