Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trường đại học đầu tiên công bố điểm chuẩn

Đại học Hoa Sen công bố điểm chuẩn năm 2024, ngưỡng trúng tuyển dao động nằm trong khoảng 15-19 điểm.

Đại học đầu tiên đã công bố điểm chuẩn 2024. Ảnh: Phương Lâm.

Chiều 17/8, Đại học Hoa Sen công bố điểm chuẩn xét tuyển đợt 1 năm 2024.

Trong số 30 ngành tuyển sinh của năm 2024, Kinh tế thể thao là ngành lấy điểm chuẩn cao nhất với 19 điểm, theo sau đó là Marketing, Trí tuệ nhân tạo, Kỹ thuật phần mềm và Ngôn ngữ Anh, đều lấy 18 điểm.

Các ngành lấy điểm chuẩn thấp nhất (15 điểm) là Thiết kế thời trang, Thiết kế nội thất và Thiết kế đồ họa, trung bình mỗi môn 5 điểm là có thể trúng tuyển.

So với năm 2023, điểm chuẩn hầu hết ngành tuyển sinh năm 2024 tăng từ 1-3 điểm. Riêng ngành Thiết kế thời trang có điểm chuẩn là 15, giảm 1 điểm so với năm 2023.

Ngưỡng trúng tuyển của các ngành còn lại cụ thể như sau:

diem chuan 2024 anh 1

Lịch công bố điểm chuẩn đại học đợt 1 năm 2024 sẽ diễn ra từ 17h ngày 17/8 đến 17h ngày 19/8.

Theo quyết định 1139/QĐ-BGDĐT về việc ban hành kế hoạch triển khai công tác tuyển sinh đại học, cao đẳng ngành giáo dục mầm non 2024, chậm nhất 17h ngày 19/8, các cơ sở đào tạo thông báo thí sinh trúng tuyển đợt 1.

Ngay khi trường thông báo điểm chuẩn, thí sinh cần tra cứu thông tin trúng tuyển hoặc danh sách trúng tuyển trên trang web của trường và làm xác nhận nhập học trực tuyến trên hệ thống theo đúng quy định.

Đồng thời, nhà trường sẽ gửi email/tin nhắn điện thoại và giấy báo trúng tuyển cho thí sinh. Các bạn lưu ý phải làm thủ tục nhập học và chuẩn bị đủ giấy tờ, hồ sơ theo hướng dẫn của trường.

Chậm nhất 17h ngày 27/8, thí sinh phải xác nhận nhập học trực tuyến đợt 1 trên hệ thống. Nếu không thực hiện bước này trong thời hạn quy định và không có lý do chính đáng, các bạn sẽ bị tính là từ chối nhập học và cơ sở đào tạo có quyền không tiếp nhận.

Những cuốn sách dành cho người đứng trước cánh cửa nghề nghiệp

Mục Giáo dục giới thiệu đến bạn đọc một số cuốn sách về chủ đề nghề nghiệp, hướng nghiệp, dành cho những bạn trẻ đang băn khoăn trước cánh cửa nghề nghiệp hay người trưởng thành quan tâm đến sự biến đổi nghề nghiệp trong xã hội hiện đại.

Chiến đạo giống cuộc đối thoại, gợi mở các câu hỏi của cuộc đời, giúp người trẻ chủ động định hướng nghề nghiệp, kiến tạo tương lai.

Eight - 8 cách làm chủ trí thông minh nhân tạo: “Đa số công việc mà công viên chức đang phụ trách cuối cùng đều sẽ bị thay thế bởi trí thông minh nhân tạo", cuốn sách này sẽ giải đáp câu hỏi đó.

Tra cứu điểm chuẩn đại học 2024 trên Tri Thức - Znews

Tri Thức - Znews sẽ liên tục cập nhật điểm chuẩn của các trường đại học trên cả nước kể từ ngày 17/8 - sau khi các trường hoàn tất việc lọc ảo.

Thái An

Bạn có thể quan tâm