Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trường Điện lực treo băng rôn xem World Cup không cá độ

“Học sinh, sinh viên xem World Cup không ảnh hưởng đến học tập” hoặc "không cá độ" đang thu hút sự quan tâm của cư dân mạng.

Những ngày diễn ra World Cup, trên các trang mạng xã hội chia sẻ hình ảnh một tấm băng rôn với nội dung “Học sinh, sinh viên xem World Cup không ảnh hưởng đến học tập” được treo ở trường học.

Bức ảnh được đăng tải ngày 13/6, trùng với ngày khai mạc World Cup. Nhiều cư dân mạng nhanh chóng chia sẻ hình ảnh độc đáo này, bày tỏ sự thích thú với nội dung trong băng rôn. Hình ảnh trên được cho là treo tại trường CĐ Điện lực miền Trung (TP.Hội An, Quảng Nam). Một số thành viên cho rằng đây chỉ là một trò đùa photoshop của ai đó trên mạng, bởi hiếm trường học treo hẳn băng rôn về World Cup như thế này.

Nội dung bức băng rôn.
Nội dung bức băng rôn.

Liên hệ với trường CĐ Điện lực miền Trung, ông Lê Kim Sơn (trưởng phòng Công tác học sinh sinh viên) xác nhận nhà trường có treo băng rôn với nội dung trên. Cụ thề, ngày 12/6, Ban giám hiệu đã cho thiết kế hai băng rôn màu xanh da trời, dài khoảng hai mét và treo tại ban công hai giảng đường G1, G2 của trường. Mục đích treo nhằm truyền tải đến học sinh, sinh xem trong trường xem World Cup nhưng không nên để ảnh hưởng tới học tập, vì đang trong mùa thi.

Ông Sơn giải thích: “Ngày 13/6, sinh viên trường bắt đầu thi, nên nhà trường cho treo băng rôn ngay tại hai giảng đường sẽ diễn ra thi cử. Qua đó nhằm nhắc nhở sinh viên lưu ý đến việc học tập, ôn thi. Nhà trường không cấm đoán sinh viên xem World Cup. Tại căn tin của trường, có lắp ti vi mở các trận đấu diễn ra lúc 23h, phục vụ nhu cầu xem của các em nội trú trong trường”.

Ông Sơn cũng thừa nhận việc treo băng rôn như vậy sẽ dễ gây hiểu nhầm cho mọi người và sẽ báo cáo với Ban giám hiệu về vấn đề này. Hiện tại, hai băng rôn vẫn đang được treo trong trường. Ngoài ra, tại KTX của trường cũng treo một băng rôn với nội dung: “Học sinh, sinh viên xem World Cup không tham gia cá độ”.

Nội dung băng rôn treo tại KTX.
Nội dung băng rôn treo tại KTX.

Bạn Trần Viết Nhân, Lớp K8c1, khoa Hệ thống điện cho biết: “Mình có thấy băng rôn trong trường, và hiểu là nhà trường tuyên truyền cho sinh viên xem World Cup nhưng phải đảm bảo sức khỏe để học tập. Nhiều sinh viên khác cũng hiểu như vậy”.

 

Muôn kiểu xem World Cup của sinh viên Sài Gòn

Nhiều sinh viên dù đang trong mùa thi vẫn cố gắng sắp xếp thời gian xem bóng đá. Và mỗi bạn lại có một cách khác nhau để thưởng thức những trận đấu ở World Cup.

Như Quỳnh

Bạn có thể quan tâm