Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trường Hoàng Sa lần đầu khai giảng năm học mới

Sáng 5/9, trường THCS Hoàng Sa (quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng) chính thức khai giảng năm học mới 2016 - 2017.

Trường THCS Hoàng Sa được thành lập theo Quyết định 2018/QĐ-UBND ngày 16/5 của UBND quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng với 35 cán bộ, giáo viên, nhân viên cùng 541 học sinh. 

Đây là lần đầu tiên ở Đà Nẵng có một ngôi trường mang tên quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam.

Bà Mai Huyền Thu Hoài, Hiệu trưởng nhà trường cho biết, trường có khu hiệu bộ, tòa nhà 3 tầng với 9 phòng học và 2 phòng bộ môn Hóa - Sinh và Lý - Công nghệ được đầu tư trọn gói, đáp ứng yêu cầu dạy - học theo hướng dạy đi đôi với thực hành.

Phòng GD&ĐT quận sơn Trà đầu tư cho trường một phòng vi tính với 20 máy mới. Ngoài ra, một phòng máy khác trị giá 120 triệu và thư viện trị giá 90 triệu đồng cũng được đầu tư từ nguồn xã hội hóa. 

Bước vào năm học mới, trường có 35 cán bộ, giáo viên, nhân viên cùng 541 học sinh. Trong đó, 123 học sinh các lớp 7, 8, 9 chuyển từ trường THCS Lý Tự Trọng về và 155 học sinh vừa hoàn thành chương trình tiểu học của phường Thọ Quang.

khai giang nam hoc 2016 anh 1
Ông Võ Công Trí  - Phó bí thư Thành ủy Đà Nẵng - động viên và trao 5 suất học bổng cho các học sinh. Ảnh: Đoàn Nguyên.

"Hầu hết các em học sinh của trường THCS Hoàng Sa đều có hạnh kiểm khá, tốt ở các năm học trước. Cơ sở vật chất nhà trường cũng được đầu tư đầy đủ từ các phòng bộ môn, chức năng...., đảm bảo tốt việc dạy và học trong năm nay", cô Hoài cho hay.

Cô hiệu trưởng cũng bày tỏ tự hào vì ngôi trường ở phường ven biển của TP Đà Nẵng được đặt tên đảo Hoàng Sa. cô mong muốn học sinh bắt đầu năm học mới với niềm say mê hứng khởi và tự hào vì được học tập, rèn luyện dưới mái trường được mang tên vùng biển đảo thân yêu của Tổ quốc.

Đến dự khai giảng, ông Võ Công Trí - Phó bí thư Thành ủy Đà Nẵng đã trao 5 suất học bổng cho các em học sinh của trường có hoàn cảnh khó khăn. 

22,5 triệu học sinh khai giảng năm học nhiều đổi mới

Sáng 5/9, khoảng 22,5 triệu học sinh cả nước bước vào năm học 2016 - 2017 với nhiều đổi mới. Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã đánh trống khai giảng năm học mới tại Hà Nội.

Đoàn Nguyên

Bạn có thể quan tâm