Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trường học Hà Nội sẵn sàng đón hàng nghìn người dân sơ tán

Từ đêm qua, nước sông Hồng không ngừng dâng cao, nhiều trường học ở Hà Nội chuẩn bị chỗ ở, lương thực, sẵn sàng đón người dân vùng ngập lụt đến sơ tán.

Điểm tránh trú trường THCS Đức Thắng. Ảnh: FBNT.

Chiều 11/9, trao đổi với Tri Thức - Znews, cô Lê Thị Thanh, Hiệu trưởng trường Tiểu học Thụy Phương (quận Bắc Từ Liêm), cho biết từ hôm qua, nhà trường đã dành phòng thể chất để bố trí ngủ nghỉ, chăn chiếu, sẵn sàng đón người dân tới trường vùng bị ảnh hưởng của bão lũ tới tránh trú.

Sức chứa tại nhà thể chất của trường có thể đạt khoảng 100 người. Trường cũng chuẩn bị thêm gạo, nước uống, đồ ăn để hỗ trợ bà con.

Ngay trong đêm 10/9, 3 hộ dân chịu ảnh hưởng của bão đã được chính quyền địa phương di dời về trường để tránh trú. Đến hiện tại, trường đã tiếp đón 6 hộ dân với tổng số 15 người, chủ yếu là người già, trẻ nhỏ.

Sáng 11/9, lãnh đạo phường và trạm y tế phường đã trực tiếp sang thăm hỏi, động viên và kiểm tra sức khoẻ cho dân, đặc biệt lưu ý với người già và trẻ nhỏ.

Trưa ngày 11/9, trường đã báo bếp nấu thêm suất cơm để người dân có thể ăn bán trú cùng học sinh. Chiều nay, giáo viên sẽ ở lại nấu bữa tối cho bà con.

Cô Thanh cho biết trường đã bố trí nhân lực tiếp đón và hỗ trợ bà con 24/24. Hiện tại, trường Tiểu học Thụy Phương vẫn cho học sinh học trực tiếp, song việc di dời dân sẽ không ảnh hưởng đến việc học tập của học sinh bởi nhà trường đã bố trí chỗ tránh trú tại nhà thể chất.

truong hoc don nguoi dan anh 1

Trường Tiểu học Thụy Phương chuẩn bị nhân lực, cơ sở vật chất để tiếp đón người dân di dời. Ảnh: NTCC.

Đại diện trường Mầm non Đông Ngạc A (quận Bắc Từ Liêm) cho biết phòng không gian sáng tạo rộng 200 m2 của nhà trường đã được trang bị đầy đủ giường, chăn gối, nước uống, thực phẩm như mì tôm, lương khô, sữa, bánh ngọt, cháo ăn liền và các nhu yếu phẩm khác. Nhà trường có thể tiếp nhận khoảng 100 người, sẵn sàng hỗ trợ phụ huynh, học sinh và người dân bị ảnh hưởng lũ lụt do cơn bão số 3.

Trường THCS Thượng Cát (quận Bắc Từ Liêm) thông tin từ hôm qua, trường đã dành thư viện và phòng bán trú với sức chứa khoảng 200 người, sẵn sàng đón người dân đến tránh trú. Ngoài ra, trường cũng chuẩn bị gạo, nước, mì tôm. Các thầy cô, nhân viên nhà trường cũng tổ chức nấu ăn cho bà con lưu trú.

Tại trường THCS Đức Thắng (quận Bắc Từ Liêm), nhà trường bố trí riêng tầng 4 khu bán trú làm chỗ ở tạm cho khoảng 150 người. Các phòng đều có điều hòa, giường tầng, chăn, màn và khu vệ sinh.

Trường Tiểu học Đông Ngạc A, Tiểu học Xuân Đỉnh, Tiểu học Minh Khai A... cùng nhiều trường khác cũng dành nhà thể chất, phòng học, phòng chức năng để đón người dân tránh trú. Các phòng đều được trang bị chăn, gối, chiếu, đầy đủ nước uống, thực phẩm như mì tôm, lương khô, sữa, bánh ngọt...

Đêm 10/9, Hà Nội đã ban hành Lệnh báo động 2 trên sông Hồng. Nhiều quận, huyện đã tổ chức di dời người dân, tài sản tại các khu vực nguy hiểm. Trong đó, quận Bắc Từ Liêm đã vận động, hỗ trợ di dời 836 hộ dân với hơn 3.000 nhân khẩu đang sinh sống khu vực ngoài đê sông Hồng tới nơi an toàn.

Trong hôm qua, Phòng GD&ĐT quận Bắc Từ Liêm đã chỉ đạo các trường chuẩn bị sẵn sàng nhân lực, cơ sở vật chất, đồ dùng, nước uống và thực phẩm thiết yếu, đón các hộ dân vào tránh trú tại trường học khi các địa phương tiến hành di dời dân, đảm bảo an toàn.

Những cuốn sách dành cho người đứng trước cánh cửa nghề nghiệp

Mục Giáo dục giới thiệu đến bạn đọc một số cuốn sách về chủ đề nghề nghiệp, hướng nghiệp, dành cho những bạn trẻ đang băn khoăn trước cánh cửa nghề nghiệp hay người trưởng thành quan tâm đến sự biến đổi nghề nghiệp trong xã hội hiện đại.

Chiến đạo giống cuộc đối thoại, gợi mở các câu hỏi của cuộc đời, giúp người trẻ chủ động định hướng nghề nghiệp, kiến tạo tương lai.

Eight - 8 cách làm chủ trí thông minh nhân tạo: “Đa số công việc mà công viên chức đang phụ trách cuối cùng đều sẽ bị thay thế bởi trí thông minh nhân tạo", cuốn sách này sẽ giải đáp câu hỏi đó.

Khoảng 120 trường ở Hà Nội cho học sinh nghỉ, nhiều nơi học online

Lo ngại ngập lụt khu vực nội thành Hà Nội, nhiều trường học thông báo phụ huynh đón học sinh từ sớm và chuyển sang học trực tuyến.

Ngọc Bích

Bạn có thể quan tâm