Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trường học mùa hè UNAOC - EF mở cửa đăng ký

Tổ chức các nền văn minh Liên hợp quốc (UNAOC) và tổ chức giáo dục quốc tế EF Education First (EF) chính thức tổ chức trường học mùa hè UNAOC-EF năm thứ ba liên tiếp.

Chương trình được tổ chức từ ngày 13 đến 20/6 tại điểm trường ngôn ngữ của EF tại Tarrytown, New York, Mỹ. Hạn chót đăng ký là ngày 9/3.

Quy trình đăng ký bao gồm nộp CV cũng như trả lời câu hỏi về những thành tích đã đạt được trong quá khứ và khả năng ảnh hưởng trong tương lai. Danh sách thành viên được chọn sẽ được thông báo trong tháng 4 năm nay. Năm ngoái, chương trình đã nhận được hồ sơ của trên 100.000 thanh niên quan tâm đến việc tham gia các thảo luận và đối thoại tại trường học mùa hè.


Mục tiêu của UNAOC - EF Summer School là tạo cơ hội gặp gỡ, trao đổi và xây dựng kỹ năng giữa những người trẻ, tăng cường năng lực cho thanh niên để có thể tham dự vào công tác chuẩn bị và thực hiện các hành động chung giữa các cộng động riêng...

Các chương trình đào tạo được cung cấp như một phần của UNAOC – EF Summer School nhằm giải quyết các vấn đề cốt lõi trong nhiệm vụ của Liên hợp quốc: hòa bình và an ninh, phát triển, nhân quyền, các vấn đề về nhân quyền và luật quốc tế.

Cụ thể, biết được những nhiệm vụ cụ thể của UNAOC để tăng cường hiểu biết về giao thoa văn hóa và hợp tác giữa các quốc gia, dân tộc cùng với sứ mệnh mở cửa thế giới thông qua giáo dục của EF. Chương trình tập trung vào những thách thức toàn cầu liên quan đến các đối thoại và hiểu biết về giao thoa văn hóa.

Các thành viên tham gia khóa học được cung cấp chi phí đi lại quốc tế đến nơi ở, visa và bảo hiểm du lịch, nơi ở tại Tarrytown, các bữa ăn, tiếp cận các sự kiện trong tuần lễ diễn ra khóa học, chi phí đi lại từ và tới sân bay trong thành phố New York. Các chi phí phát sinh như quà lưu niệm, card điện thoại… sẽ không được bao gồm trong phần học bổng.

Đối tượng tham gia tuổi từ 18 đến 35 vào ngày 13/6. Ngoài ra, người tham gia còn cần có liên hệ với một tổ chức hoặc mạng lưới (hội đồng thanh niên, tổ chức phi chính phủ hướng tới thanh niên, tổ chức phi lợi nhuận, tổ chức lãnh đạo thanh niên, cao đẳng, đại học, doanh nghiệp xã hội, blogger… Hộ chiếu có giá trị tới ít nhất tháng 1/2016 (để được cấp visa, hộ chiếu cần phải có giá trị trong ít nhất 6 tháng sau ngày nhập cảnh vào Mỹ. Khả năng tiếng Anh là một trong những điều kiện thiết yếu. Thí sinh có thể đăng ký tại đây.

Đề xuất kèm điểm vào nhận xét bằng lời

Sau một học kỳ thực hiện Thông tư 30, nhiều giáo viên mong muốn trong nhiều trường hợp được kèm điểm vào phần nhận xét của mình.

Nhật Ánh

Bạn có thể quan tâm