Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trường học ở miền Tây ra thông báo cấm chụp hình

Không muốn hình ảnh của đơn vị bị người khác sử dụng vào mục đích xấu, hiệu trưởng một trường THPT ở Bạc Liêu ra thông báo không cho giáo viên và khách chụp hình trong trường.

Vài tháng nay, nhiều cựu học sinh về thăm trường THPT chuyên Bạc Liêu (TP Bạc Liêu) đã không dám chụp ảnh lưu niệm vì thấy một thông báo được cho là rất lạ của Ban giám hiệu.

Thông báo có nội dung: "Từ ngày 30/1/2016, tất cả cán bộ, giáo viên, nhân viên của trường và khách đến làm việc không được phép chụp hình, quay phim trong trường, khi chưa được sự cho phép của Ban giám hiệu".

Bà Phú Thị Cẩm, Hiệu trưởng trường THPT chuyên Bạc Liêu cho biết, đơn vị ra thông báo này nhằm tránh việc hình ảnh nhà trường bị sử dụng với mục đích xấu. Nếu cán bộ, giáo viên chụp hình với mục đích phục vụ giảng dạy thì phải xin ý kiến và Ban giám hiệu sẽ xem xét, đồng ý khi thấy phù hợp.

Truong hoc cam chup hinh anh 1
Thông báo không cho chụp hình, quay phim tại trường THPT chuyên Bạc Liêu. Ảnh: Nhật Tân.

Trao đổi với phóng viên Zing.vn ngày 5/5, ông Nguyễn Bá Long, Chánh Văn phòng Sở GD&ĐT tỉnh Bạc Liêu cho biết, Sở không có quy định hay bắt buộc các trường ra thông báo "không cho chụp hình".

Đây có thể là trường hợp cá biệt, Sở sẽ kiểm tra, chấn chỉnh vì thông báo này được cho là không phù hợp với môi trường giáo dục.

Hủy quy định 'cấm chụp ảnh, quay phim CSGT'

Sau khi "gây bão" trong dư luận với quy định cấm chụp ảnh chiến sĩ làm nhiệm vụ, Cục CSGT đường bộ - đường sắt vừa có công văn hủy bỏ điểm chưa hợp lý này.


Việt Tường

Bạn có thể quan tâm